Volkswagen เดินหน้าพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูง เกียร์ 10 สปีดและรถติดแก๊ส Share this

Volkswagen เดินหน้าพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูง เกียร์ 10 สปีดและรถติดแก๊ส

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 April 2556

Martin Winterkorn ประธานใหญ่ Volkswagen ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงกลยุทธ์การพัฒนายานยนต์แห่งอนาคต โดยระบุว่าขุมพลังดีเซล เกียร์ 10 สปีดและแก๊ส CNG จะมีบทบาทเพิ่มขึ้น

เครื่องดีเซลรุ่นใหม่ของ Volkswagen จะอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและสมรรถนะ โดยมีพละกำลังมากถึง 136 แรงม้าต่อลิตร นั่นหมายความว่าหากขุมพลังดีเซลมีความจุ 2.0 ลิตรก็จะมีแรงม้าเกือบ 300 ตัวเลยทีเดียว ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 10 สปีด เน้นรีดอัตราเร่งและประหยัดเชื้อเพลิงอย่างเหนือชั้น

ยังไม่มีคำยืนยันว่าเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่จะเปิดตัวเมื่อใด แต่หัวเรือใหญ่ของ VW บอกว่า “นับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา เราได้ลดอัตราบริโภคน้ำมันของเครื่องยนต์ดีเซล TDI และเบนซิน TSI ได้มากกว่า 30% ผมเชื่อว่าภายในปี 2020 เราจะลดอัตราการกินน้ำมันลงได้อีก 15%”

Winterkorn ประเมินด้วยว่าเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สธรรมชาติจะมีบทบาทสำคัญในอนาคตเพราะ “เทคโนโลยีจะมีการพัฒนาอย่างเต็มที่” และรถที่ใช้แก๊ส CNG นั้น “เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดและเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน”

นอกจากนี้ ประธาน VW ยังยืนยันแผนการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าในทุกเซกเมนท์ โดยในระยะสั้นจะเน้นที่รถปลั๊กอินไฮบริดก่อน เริ่มจาก Porsche Panamera E-Hybrid และ Audi A3 e-tron ที่จะออกจำหน่ายในอีกไม่ช้า ตามมาด้วย Golf, Passat, Audi A6 และ Porsche Cayenne ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริดทั้งหมด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ