เปิดใจผู้บริหารรถมือ2 ยอดไตรมาสแรกลดอวบ Share this

เปิดใจผู้บริหารรถมือ2 ยอดไตรมาสแรกลดอวบ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 May 2556

หลังจากสิ้นสุดงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ยอดขายรถใหม่อาจจะยังไม่แรงเท่าปลายปีที่ผ่านมาประกอบกับโครงการรถคันแรก ก็ส่งผลให้มียอดจำหน่ายรถพุ่งไปที่ 1.43 ล้านคันทำให้หลายค่ายรถก็เตรียมรับมือกับผลกระทบที่กำลังตามมาโดยผู้ซื้อบางกลุ่มได้มีการทิ้งใบจองไปแล้วประมาณ 160,000 ใบและในส่วนของผู้ที่ไม่สามารถจ่ายค่างวดได้ต่อเนื่องภาระจากสิ่งต่างๆทำให้ปัญหาหนักก็คงต้องตกอยู่กับเต็นท์รถมือสองและไฟแนนซ์ที่จะต้องรับภาระหนักจากลูกค้าที่ครอบครองรถไม่ถึง 5 ปีโดยทางรัฐบาลก็ยังไม่มีนโยบายในการรองรับกับปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น

นายสมชาย ตระกูลภิรมย์ ผู้จัดการทั่วไป มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ ( Master Certified Used Car หรือ MCU) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือมาสเตอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “ ในส่วนของรถยูสคาร์แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องมีผลกระทบกับ ไตรมาสแรกส่งผลมาจาก โครงการรถคันแรกของรัฐบาล ทำให้ตลาดรถมือสองเงียบลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ผมเชื่อได้ว่าหลังจากนี้ตลาดรถมือสองต้องกลับมาคึกคักอย่างแน่นอน ” ด้วยทัศนวิสัยและแนวคิดนี้ทำให้ มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ ได้มีการตั้งรับโดยการขยายสาขาใหม่ในเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นโชว์รูมที่ทันสมัยและมีมาตรฐานที่สุดและอีกปัจจัยสำคัญที่ต้องรับภาระเช่นกันคงจะหนีไม่พ้น ตลาดรถเกรย์ซึ่งเป็นตัวแปรอีกหนึ่งที่ทำให้รถมือ 2 เจอผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากการที่รัฐบาลไม่อนุมัติในการจดทะเบียนอยู่ที่ประมาณ 500 คัน ทำให้ตลาดเกรย์ต้องมีการระบายรถที่มีอยู่ให้หมด ปัจจัยหลายๆอย่างทำให้ตลาดรถมือ2 ได้ชะลอตัวลงในไตรมาสแรก แต่อย่างไรก็ตามก็ได้มีการคาดการว่าหลังจากนี้ตลาดรถมือ 2 ก็ต้องกลับมาคึกคักอีกครั้งเพราะจะมีปริมาณรถมือ2 ที่มากขึ้นด้วยคุณภาพรถที่ได้มาจากโครงการรถคันแรกและคนที่จะได้รับผลประโยชน์มากที่สุดก็จะคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากผู้บริโภคเพราะสามารถเลือกโปรโมชั่นที่ค่ายรถแต่ละค่ายงัดออกมาแข่งขันกันและระบายสต๊อกที่มีอยู่โดยที่ค่ายรถไม่ต้องแบกรับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นนอกจากนี้ยังมีปัจจัยเสริมที่มีผลในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อคืออัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มจะปรับสูงขึ้นในไตรมาสที่ 2 อีกด้วย

นายสมชาย ตระกูลภิรมย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ สำหรับปีนี้เราก็ได้มีการจัดแคมเปญ มหกรรมรถยูสคาร์ สีขาว-ดำ รับประกันคุณภาพในเรื่องราคาและเงื่อนไขโดนใจ ไว้สำหรับลูกค้าโดยเชื่อว่าจะสามารถดึงดูดความสนใจด้วยแคมเปญดอกเบี้ย 0% สำหรับปีแรก , ผ่อนเงินดาวน์ 0% นาน 6 เดือน , รับประกันคุณภาพ 1 ปี พร้อมรับบริการรถฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงและตรวจเช็คสภาพก่อนออกรถ 13 รายการ210 จุด ” สำหรับศูนย์มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ นี้ถือได้ว่าเป็นศูนย์ที่ได้มาตรฐานทั้งในเรื่องคุณภาพรถ เพราะเมื่อลูกค้าได้ออกรถกับทางเราก็สามารถเข้ามาเช็ครถและอะไหล่ที่ได้มาตรฐานจากศูนย์โดยตรงซึ่งเชื่อได้ว่าลูกค้าจะมั่นใจในรถมือ 2 ของเรา และอีกหนึ่งแคมเปญที่ส่งมาเอาใจคนรักรถบีเอ็มดับเบิลยู ด้วยการรับประกันคุณภาพสูงสุด 2 ปี , ผ่อนดาวน์ 0% นาน 6 เดือนพร้อมรับทันที iPad mini wifi 16GB ตั้งแต่วันที่ 10-12 พ.ค. นี้เท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ