BMW –Toyota จับมือ พัฒนาสปอร์ตคาร์ น้องใหม่ คาดเป็น Toyota Supra Share this

BMW –Toyota จับมือ พัฒนาสปอร์ตคาร์ น้องใหม่ คาดเป็น Toyota Supra

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 May 2556

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการขยายตัวของตลาดรถยนตต์สปอร์ตคาร์ ดูจะทำให้ค่ายรถยนต์หลายเจ้าหน้าชื่ตาบาน หนึ่งในนั้นก็รวมถึง Toyota  ที่ได้ร่วมหอกับ  Subaru   และนี่เป็นอีกครั้งที่ค่ายรถยนต์ชั้นนำของโลกจะมีอะไรใหม่ๆ ออกมาสู่ตลาดในอนาคต ด้วยความร่วมมือกับค่ายรถยนต์ เยอรมัน  BMW

เพิ่งจะจับมือกันสดๆร้อน ในต่างประเทศ ระหว่างค่ายรถยนต์  Toyota  และ  BMW  ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสองบริษัทที่จะ นำมาสู่สุดยอดโครงการพัฒนารถยนต์สปอร์ตขนาดกลางรุ่นใหม่ในอนาคต

การร่วมมือระหว่างสองค่ายนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างช๊อกวงการพอสมควร แต่ก็ไม่น่าแปลกใจนัก หลังจากที่ทั้ง  Toyota  และ  BMW  มีความร่วมมือกันระหว่างเรื่องเครื่องยนต์ตั้งแต่เมื่อช่วงปีที่แล้ว และนำมาสู่ความร่วมมือครั้งล่าสุด จนบางครั้งก็ทำให้หลายคนแอบเปรยว่าซื้อ  BMW  ก็เหมือนได้  Toyota  มาด้วย

นาย อากิโอะ โตโยดะ ประธานบริหารของ  Toyota Motor Cooperation กล่าวว่า ในขณะที่เรามีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เครื่องยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เราก็มั่นใจว่า BMW มีความสามารถมากพอในการสร้างความสำเร็จในด้านรถยนต์สปอรต์เช่นกัน

“ผมเองก็ค่อนข้างจะตื่นเต้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อนับว่ารถยนต์สปอร์ตรุ่นใหม่นี้จะส่งผลต่อความสัมพันธ์ในระยะยาวของทั้งสองบริษัท”

แม้เราจะยังไม่มั่นใจว่ารถยนต์ที่จะออกมาในอนาคตภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวคืออะไร แต่ดูเหมือนว่ารถยนต์ที่จะเป็นไปได้มากที่สุดนี้ ก็คงไม่พ้น  Toyota Supra  ใหม่ที่มีกำหนดในการกลับมาทวงบัลลังค์สปอร์ตอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นในปี 2015  หรือ  2016

ด้านสำนักข่าวชั้นนำ Motortrend  ระบุว่า จากข่าววงในของพวกเขา โครงการนี้ได้เริ่มขึ้นมาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยทำงานควบคู่กับการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีไฮบริดและดีเซล ในขณะที่ผู้นำโครงการดังกล่าวก็เป็นคนเดียวกับที่พัฒนา Toyota GT-86 , Tetsuya  Tada

ถึงยังจะไม่ชัดเจน แต่ความเป็นไปได้มากที่สุดคือ  All new! Toyota Supra  ซึ่งหากเป็นดังที่คาดการณ์ ว่าที่สปร์ตคูเป้ขนาดกลางขับหลังก็จะต้องมีสมรรถนะที่ไม่ธรรมดาจาก การพัฒนาร่วมของทั้งสองบริษัท หรือไม่เราอาจจะเห็นฝาแฝดที่คล้ายกันออกมาในอนาคตจากค่าย  BMW  เช่นกัน

เรื่อง โดย ณัฐยศ ชูบรรจง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ