Chevrolet Trailblazer รถยนต์อเนกประสงค์ สำหรับคนขาลุยโดยเฉพาะ Share this

Chevrolet Trailblazer รถยนต์อเนกประสงค์ สำหรับคนขาลุยโดยเฉพาะ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 May 2556

Chevrolet Trailblazer ใจถึง…ก็ไปถึง ถูกนำมาทำตลาดในประเทศไทยบ้านเราครั้งแรก เมื่อปีที่แล้ว หวังเอาใจคอขาลุยทั้งหลาย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของรถยนต์อเนกประสงค์แบบ PPV ที่จัดเต็มด้วยระบบเทคโนโลยีความปลอดภัย ที่มีมาให้อย่างเพียบพร้อม รวมถึงเทคโนโลยีทั้ง เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ระบบเบรก และช่วงล่างที่ดี มีความล้ำสมัยไม่แพ้รถในระดับเดียวกันนี้ อีกทั้งยังมีความหรูภายในที่กว้างขวาง และความอเนกประสงค์แบบเต็มเปี่ยม ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ มันทำให้คนที่สนใจในรถตระกูล PPV นี้ จะต้องไม่พลาดที่จะมอง Chevrolet Trailblazer คันนี้เป็นตัวเลือกสำคัญอย่างแน่นอน

เพราะ Chevrolet Trailblazer นั้นมีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายถึง 6 รุ่น และในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ นั้นมีรุ่นย่อย ให้เลือกมากถึง 3 รุ่น ซึ่งในขณะที่คู่แข่งนั้น ถ้าอยากจะได้รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ นั้นจะมีให้เพียงในรุ่นท๊อป ซึ่งราคาแพงสุดเท่านั้น ซึ่งล่าสุดทาง Chevrolet ได้เปิดตัว Trailblazer รุ่น 4x2 2.8 A/T LTZ ออฟชั่นครบ สนนราคาแค่ 1,319,000 บาท ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ที่จะมาช่วยเติมเต็ม และเป็นทางเลือกให้กับลูกค้ากำลังที่มองหารถตระกูล PPV ตัวลุยแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ

เดิมนั้นตัวถังภายนอกของ Chevrolet Trailblazer ก็มีความใหญ่กว่ารถคู่แข่งในทุกมิติอยู่แล้ว ทั้งความกว้าง, ยาว, สูง รวมถึงระยะฐานล้อ ซึ่งส่งผลต่อการยึดเกาะที่ดีกว่าด้วย แถมไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์ยังให้ทัศนวิสัยที่กว้างไกล ด้านเส้นสายไฟท้ายเป็นแบบ LED ซึ่งมีความทันสมัย สวยงาม และประหยัดพลังงาน ระบบเปิดประตูบานหลังเป็นแบบระบบสัมผัส ซึ่งโดดเด่นเหนือคู่แข่งที่เป็นกลไกกระเดื่องแบบธรรมดา

ด้านห้องโดยสารภายในมีความ ใหญ่โอ่อ่า กว้างขวางมาก ตอบโจทย์ในการเดินทางที่ไปกันเป็นครอบครัวได้เป็นอย่างดี

โดยมีเบาะนั่งเป็นแบบ 5+2 ซึ่งจะพับราบได้ในแถวที่ 2 และแถวที่ 3 ให้อยู่ในระดับเดียวกัน ทำให้เพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกได้มากขึ้น และกลไกการพับเบาะก็ทำได้ง่าย ไม่ต้องออกแรงอะไรมากมาย

การออกแบบเรือนมาตรวัดหน้าปัดนั้นได้รับอิทธิพลจากสปอร์ตรุ่นพี่ชื่อดังอย่าง Camaro (Bubble Bee) ที่มีดีไซน์สวยงาม มีระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สาย ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่มีมาในทุกรุ่น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติควบคุมด้วยอิเล็คโทรนิก พร้อมช่องแอร์ตอน 2 และ 3 สร้างความเย็นภายในห้องโดยสารได้อย่างทั่วถึง พวงมาลัยมาพร้อมกับปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ ไปจนถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

เครื่องยนต์ Duramax รหัส (XLD28) ดีเซลคอมมอนเรลเทอร์โบ แบบหัวฉีดไดเร็คอินเจคชั่น พร้อมระบบอินเตอร์คูลเลอร์ 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาดความจุ 2776 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า และแรงบิดที่มากที่สุดในกลุ่มถึง 470Nm@2000rpm Torque ระดับนี้เทียบเท่ารถสปอร์ตตัวแรงเลย สำหรับเครื่องยนต์ตัวนี้เป็นเครื่องยนต์ Duramax รุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง GM ซึ่งผลิตจากโรงงานในจังหวัดระยอง ที่เพิ่งทำการเปิดไปเมื่อปีก่อน โดยเครื่องยนต์ทั้ง 2.5 และ 2.8 ลิตรนี้ ใช้ฝาสูบแบบอลูมิเนียม ซึ่งพัฒนาให้ได้แรงบิดสูงสุดในรถระดับเดียวกัน อีกทั้งให้ความทนทานและประหยัดน้ำมัน รวมถึงได้ผ่านการทดสอบกับทุกสภาวะการขับขี่มาแล้วด้วย

นอกจากนั้น เครื่องยนต์ยังผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro 4 ซึ่งคู่แข่ง ต่างได้เพียง Euro 3 เท่านั้น

ระบบส่งกำลังของ Trailblazer นั้นเป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 Speed พร้อมโหมด Active Select อันทันสมัย ซึ่งถือเป็นรายแรก และรายเดียวใน PPV พร้อมระบบ DSC (Driver Shift Control) เพื่อให้คุณเปลี่ยนเกียร์ได้เองตามต้องการ ซึ่งช่วยในด้านสมรรถนะการขับเคลื่อนไปพร้อมกับความประหยัด เป็นอีกจุดที่ทันสมัยกว่าคู่แข่ง ที่ยังคงใช้เกียร์แบบ 4 Speed และ 5 Speed อยู่

นอกจากนั้นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ของ Trailblazer ไม่ใช้คันเกียร์ Transform ที่แสนเกะกะอีกต่อไป ซึ่งใช้เป็นปุ่มปรับทรงกลมใช้งานง่ายวางอยู่ตรงตำแหน่ง ที่ถัดลงมาจากคันเกียร์ โดยโหมดการขับขี่มีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ 2WD, 4High, 4Low หลายคนที่ไม่ได้เล่นรถ 4WD อาจไม่ทราบว่ามันใช้งานกันอย่างไร เริ่มกันที่ 2WD กันก่อน โหมดนี้ไว้สำหรับขับใช้งานบนถนนทั่วๆไป ที่ไม่ได้ต้องการกำลังรถในการตะเกียกตะกายอะไรเน้นขับทางยาวบนสภาพถนนปกติ ส่วน 4Hi จะใช้สำหรับวิ่งระยะทางยาว ที่มีพื้นผิวลื่นอย่างเช่นหิมะ หรือฝนตกหนัก ซึ่งต้องการ Grip ที่สูงขึ้นกว่าการขับแบบ 2WD และสุดท้ายกับ 4Lo อันนี้ไว้สำหรับใช้ในการตะลุยทางสมบุกสมบันอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นหลุ่มลึก มีโคลน ก้อนหิน กรวดทราย หรือแม้กระทั่งการลากจูงสิ่งของต่างๆ ที่ต้องดึงกำลังสูงแต่ใช้ความเร็วต่ำ

ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อนทั้ง 4ล้อ จานหน้าขนาด 300มม. จานหลัง 318มม. ทำให้ระบบเบรกมีประสิทธิภาพที่เหลือชั้นกว่า อีกทั้งการออกแบบนั้นออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานฟังก์ชั่นย่อยของ Braking System เมื่อเทียบกับรถ PPV ค่ายอื่นๆ ด้านหลังยังเป็นดรัมอยู่ หรือแม้แต่จะเทียบกับ SUV ค่ายเชฟวี่ด้วยกัน อย่าง Captiva ที่เป็นดิสก์เบรก 4ล้อก็จริง แต่ครีบระบายความร้อนมีเฉพาะคู่หน้าเท่านั้น ในจุดนี้ตามสเป็ก Trailblazer ถือว่าได้เปรียบไปเต็มๆ

ระบบช่วงล่าง ด้านหน้าเป็นแบบอิสระปีกนก 2ชั้น พร้อมคอยล์สปริงและโช้คอัพแก๊ส (Double Wishbone) ด้านหลังเป็น 5-Links คอยล์สปริง ซึ่งแขนยึดที่ขนาดใหญ่กว่า ส่งผลต่อการยึดเกาะ และการดูดซับแรงที่ดีกว่าด้วย

ระบบความปลอดภัยที่สุดแห่งความครบครัน ตั้งแต่กุญแจ Immobilizer ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า ระบบช่วยการเบรกทั้ง ABS, EBD, ระบบช่วยเบรกกระทันหัน PBA (Panic Brake Assist), ระบบช่วยเพิ่มแรงเบรก HBA (Hydraulic Brake Assist) จะมีมาในทุกรุ่น และพิเศษเฉพาะรุ่น LTZ จะมีระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC (Hill Descent Control), ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน HSA (Hill Start Assist), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP (Electronic Stability Program), ระบบช่วยเบรกขณะเข้าโค้ง CBC (Cornering Brake Control)

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ทำให้คุณมั่นใจใน Chevrolet Trailblazer ได้ว่าเป็นรถแบบ PPV อเนกประสงค์ ที่ได้เปรียบคู่แข่งในหลายๆ ด้าน ทั้งความสดใหม่ในด้านรูปทรง การออกแบบทั้งภายในและภายนอก ผสานกับพละกำลังของเครื่องยนต์ที่มีแรงบิดสูงในระดับสปอร์ตตัวแรง ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าสามารถพาคุณไปได้ในทุกหนทุกแห่ง พร้อมกับระบบความปลอดภัยด้วยดิสก์เบรกพร้อมครีบระบายความร้อนทั้ง 4 ล้อ ระบบส่งกำลังแบบ 6 speed ที่ตอบสนองรวดเร็วทันใจ และช่วงล่างหลังแบบ 5-Links ที่ช่วยยึดเกาะและให้ความรู้สึกนุ่มนวลกว่า และทั้งหมดนี้ก็คือคุณลักษณะพิเศษที่ Trailblazer มีให้ทั้งในแง่สมรรถนะของตัวรถและระบบความปลอดภัยทั้งหลายที่มีให้คุณได้มากกว่า

และอย่างที่เกริ่นไปในตอนแรกว่าทาง Chevrolet นั้นได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของลูกค้าและพยายามตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในทุก ๆ แบบ เพราะล่าสุดได้มีการเพิ่ม Model Line ใหม่อีก 1 รุ่นย่อยในรหัส LTZ จากเดิมที่มีแต่รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้เพิ่มเติมอีก 1 รุ่น คือ 2.8 LTZ 2WD ซึ่งเป็นรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง เพิ่มเข้ามาทำการตลาด โดยได้มีการผลิตในช่วงเดือน มีนาคม ที่ผ่านมานี้ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้บริโภค ที่ต้องการเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เพียบพร้อมครบถ้วน แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

โดย Trailblazer 4x2 2.8 A/T LTZ รุ่นใหม่นี้ จะมีสเปคเหมือนรุ่นพี่อย่าง Trailblazer 4x4 /2.8 A/T LTZ ทุกประการไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนแบบ 6 Speed Active Select ที่โดดเด่นที่สุดในตลาดรถ PPV ขณะนี้ รวมถึงเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ภายในรถไม่ว่าจะเป็นระบบ ABS, EBD, TCS, ESC, PBA, CBC, HBA, HBFA, HAS และ HDC ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจในการเดินทางไปในสถานที่ต่าง ๆ สิ่งที่แตกต่างจากเดิมก็จะเป็นแค่ระบบขับเคลื่อนที่เดิมเป็นแบบ 4 ล้อ ก็เปลี่ยนมาเป็นขับแคลื่อน 2 ล้อหลังแทนเท่านั้น โดยตัวรถนั้นถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภค ที่ปรารถนาความเอกประสงค์และความแข็งแกร่งจากรถ PPV แต่ไม่ได้ใช้รถในการลุย หรือเส้นทางทุรกันดารอย่างจริงจัง ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลังจึงเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป ทั้งในแง่ของการใช้งานตามชีวิตประจำวัน รวมถึงการเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดได้อย่างลงตัว

Chevrolet Trailblazer จึงถือเป็นรถครอบครัว ที่จะลุยไปกับคุณได้ทุกที่ ถ้าใจคุณไปถึง Trailblazer ก็จะพาคุณไปได้เช่นกัน

Chevrolet Trailblazer มี 7 สีให้เลือก ได้แก่ สีขาว ซัมมิท ไวท์ (Summit White) สีดำ แบล็ก แซฟไฟร์ (Black Sapphire) สีแดง ซิซเซิล เรด (Sizzle Red) สีน้ำตาล เออเบิร์น บราวน์ ( Auburn Brown) สีน้ำเงิน บลูเมาเท่น (Blue Mountain) สีเทา รอยัล เกรย์ (Royal Gray) และสีเงิน สวิตช์เบลด ซิลเวอร์ (Switchblade Silver)

ราคาจำหน่าย Chevrolet Trailblazer ทั้ง 6 รุ่นย่อย มีดังต่อไปนี้

• 2.5 LT 2WD M/T ราคา 1,059,000-

• 2.8 LT 2WD ราคา 1,249,000-

• 2.8 LT 4WD ราคา 1,299,000

• 2.8 LTZ 2WD ราคา 1,319,000- มาพร้อมระบบควบคุมความปลอดภัย HDC, HAS, TCS, ESP, CBC

• 2.8 LTZ 4WD ราคา 1,389,000- มาพร้อมระบบควบคุมความปลอดภัย HDC, HAS, TCS, ESP, CBC

• 2.8 LTZ1 4WD ราคา 1,489,000- มาพร้อมระบบ NAVI พร้อมล้ออัลลอย 18”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ