GM เปิดเผยรายได้สุทธิไตรมาสแรก 0.9 พันล้านเหรียญฯ Share this

GM เปิดเผยรายได้สุทธิไตรมาสแรก 0.9 พันล้านเหรียญฯ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 May 2556

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประกาศรายได้สุทธิสำหรับผู้ถือหุ้นสามัญประจำไตรมาสแรกของปี 2556 อยู่ที่ 900 ล้านเหรียญฯ หรือ 0.58 เหรียญฯ ต่อหุ้นปรับลด ผลประกอบการดังกล่าวครอบคลุมการขาดทุนสุทธิจากรายการพิเศษ ทำให้รายได้สุทธิลดลงราว 200 ล้านเหรียญฯ หรือ 0.09 เหรียญฯ ต่อหุ้นปรับลด

ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2555 รายได้สุทธิสำหรับผู้ถือหุ้นสามัญของจีเอ็ม มีตัวเลขอยู่ที่ 1.0 พันล้านเหรียญฯ หรือ 0.60 เหรียญฯ ต่อหุ้นปรับลด ครบคลุมถึงการขาดทุนสุทธิจากรายการพิเศษที่ 600 ล้านเหรียญฯหรือ 0.33 เหรียญฯต่อหุ้น

ขณะที่รายได้สุทธิในไตรมาสแรกของปีนี้อยู่ที่ 36.9 พันล้านเหรียญฯ ลดลงจากปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 37.8 พันล้านเหรียญฯ ส่วนรายได้ก่อนดอกเบี้ยและภาษี (EBIT) อยู่ที่ 1.8 พันล้านเหรียญฯ เทียบกับสามเดือนแรกของปี 2555 ซึ่งอยู่ที่ 2.2 พันล้านเหรียญฯ กำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีไตรมาสแรกของปีนี้รวมถึงผลกระทบจากค่าปรับโครงสร้าง 100 ล้านเหรียญฯ

“เราเริ่มต้นปีนี้ได้อย่างมั่นคงด้วยการเพิ่มยอดขายในระดับโลก พร้อมกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมที่ดึงดูดลูกค้าจากทั่วโลก” มร. แดน เอเคอร์สัน ประธานใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของจีเอ็ม กล่าว “นอกจากนี้ ยุโรปยังมีพัฒนาการที่ดีด้วยการดำเนินการด้านต้นทุนที่แข็งแกร่ง รวมถึงการเปิดตัวรถที่มีความยอดเยี่ยมอย่างโอเปิล อดัม และม็อคคา”

ผลประกอบการแยกตามภูมิภาค

ตั้งแต่ไตรมาสนี้เป็นต้นไป จีเอ็ม จะรายงานผลประกอบการและกำไรแยกตามภูมิภาคที่จำหน่ายรถในปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ การรายงานผลประกอบการจะรวมถึงผลกระทบของยอดขายและกำไรระหว่างภูมิภาคด้วย ขณะที่ผลประกอบการของปีก่อนหน้าจะถูกนำมาเปรียบเทียบกับปัจจุบัน ผลประกอบการของเชฟโรเลต ยุโรปจะอยู่ในจีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ เช่นเดิม สำหรับการรายงานผลประกอบการในภาพรวมจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

• จีเอ็ม อเมริกาเหนือ รายงานกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีของไตรมาสแรกประจำปีนี้อยู่ที่ 1.4 พันล้านเหรียญฯ เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2555 อยู่ที่ 1.6 พันล้านเหรียญฯ

• จีเอ็ม ยุโรป รายงานกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีไตรมาสแรกประจำปี 2556 อยู่ที่ 200 ล้านเหรียญฯ เมื่อเทียบผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของปี 2555 ซึ่งมีอยู่ที่ 300 ล้านเหรียญฯ

• จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ รายงานผลกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีไตรมาสแรกของปีนี้อยู่ที่ 500 ล้านเหรียญฯ เทียบกับไตรมาสแรกของปี 2555 ที่ 500 ล้านเหรียญฯ

• จีเอ็ม อเมริกาใต้ รายงานกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีไตรมาสแรกถึงจุดคุ้มทุน เทียบกับปีก่อนหน้าอยู่ที่ 200 ล้านเหรียญฯ

• รายได้ทางการเงินของจีเอ็ม ก่อนภาษีในไตรมาสแรกปี 2556 อยู่ที่ 200 ล้านเหรียญฯ เทียบกับ 200 ล้านเหรียญฯในไตรมาสแรกของปี 2555

กระแสเงินสดและสภาพคล่อง

ในไตรมาสแรกของปี 2556 กระแสเงินสดจากธุรกิจยานยนต์อยู่ที่ 500 ล้านเหรียญฯ ขณะที่กระแสเงินสดอิสระจากธุรกิจยานยนต์ไตรมาสแรกอยู่ที่ 1.3 พันล้านเหรียญฯ การเปลี่ยนของกระแสเงินสดเกิดจากรายได้ที่ลดลงและรายการที่เกี่ยวข้องกับระยะเวลาซึ่งจีเอ็ม คาดการณ์ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้

จีเอ็ม สิ้นสุดไตรมาสแรกของปีนี้ด้วยสภาพคล่องอันแข็งแกร่งที่ 35.3 พันล้านเหรียญฯ พร้อมกับมีกระแสเงินสดรถยนต์และหลักทรัพย์ในความต้องการของตลาดอยู่ที่ 24.3 พันล้านเหรียญฯ เทียบกับ 26.1 พันล้านเหรียญฯ ในช่วงสิ้นปีที่แล้ว

“ในธุรกิจยานยนต์ ผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นจะสร้างความสำเร็จได้” มร. แดน อัมมานน์ รองประธานอาวุโส และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของจีเอ็ม กล่าว “ด้วยการแนะนำรถรุ่นใหม่มากกว่า 40 รุ่นทั่วโลกในปีนี้ เรามุ่งเน้นที่การเปิดตัวด้วยความสำเร็จซึ่งจะขับเคลื่อนผลประกอบการที่ดีทั้งในปีนี้และปี 2557 ต่อไป”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ