เผย Mazda อาจวางขุมพลังดีเซลเทอร์โบใน MX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่ Share this

เผย Mazda อาจวางขุมพลังดีเซลเทอร์โบใน MX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 May 2556

เจนเนอเรชั่นใหม่ของสองรถสปอร์ตโรดสเตอร์ Mazda MX-5 และ Alfa Romeo Spider กำลังถูกพัฒนาร่วมกันอย่างเข้มข้นในเวลานี้ ล่าสุดมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวให้แฟนๆทั้งสองแบรนด์ได้ติดตามกันบ้างแล้ว

มีรายงานว่ายักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นกำลังพิจารณาเพิ่มเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบใน MX-5 รุ่นใหม่แต่ติดข้อวิตกที่ว่าขุมพลังดีเซลอาจเพิ่มน้ำหนักให้ตัวรถมากเกินไปและทำตลาดยากกว่าเนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถสปอร์ตดีเซลยังค่อนข้างน้อย ขณะเดียวกัน Mazda ยังเอนเอียงไปทางขุมพลังเบนซินที่สามารถลากรอบเครื่องยนต์ได้สูงกว่าด้วย

สำหรับเครื่องยนต์เบนซินของ All-New MX-5 จะเป็นบล็อก SkyActiv 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร ผลิตพละกำลังราว 130 แรงม้า ส่วนดีเซลยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

ขณะที่ Alfa Romeo Spider จะใช้เครื่องยนต์ TB เบนซินเทอร์โบความจุ 1.4 ลิตร ให้พลังราว 120 แรงม้า แต่แบรนด์อิตาเลียนอาจนำเสนอรุ่นท็อปขุมพลัง MultiAir แรงระดับ 296 แรงม้าเป็นตัวเลือกเสริมด้วย

มีแนวโน้มว่าโรดสเตอร์ของทั้งสองแบรนด์จะใช้ระบบส่งกำลังเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเป็นอ็อปชั่นมาตรฐานและอัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ paddle shift ที่พวงมาลัยเป็นอ็อปชั่นเสริม

Mazda ระบุด้วยว่าจะพัฒนาให้ MX-5 มีขนาดกะทัดรัด มิติตัวถังใกล้เคียงรุ่นปัจจุบันให้มากที่สุด โดยมีน้ำหนักตัวเพียง 800 กก. เท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ