Nissan พลาดท่า จ่อเรียกคืน Nissan March -Cube ทั่วโลก กว่า 841,000 คัน Share this

Nissan พลาดท่า จ่อเรียกคืน Nissan March -Cube ทั่วโลก กว่า 841,000 คัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 May 2556

กลับมาอีกครั้งสำหรับข่าวคราวการเรียกคืนรถยนต์ทั่วโลกอีกครั้ง หลังจากที่ค่ายรถยนต์  Nissan ส่อแววต้องเรียกคืนรถยนต์ทั่วโลกกว่า  841,000  คัน หลังจากพบ พวงมาลัยไขน๊อตไม่ได้ตามค่ามาตรฐานจากโรงงาน

อีกครั้งที่มหากาพย์การเรียกคืนรถยนต์สร้างความแตกตื่นทั่วโลก เพื่อค่ายรถยนต์  Nissan   เตรียมการเรียกคืนรถยนต์สองรุ่นสำคัญ ได้แก่  Nissan Micra  หรือที่ในบ้านเรา รู้จักในนาม  Nissan March  เช่นเดียว กับรถยนต์ทรงกล่อง  Nissan Cube  ที่โดนหางเลขไปด้วย

                ตามการรายงานข่าวจากสำนักข่าว Reuters ในต่างประเทศระบุโดยกล่าว่า การเรียกคืนครั้งใหม่ของ  Nissan  นี้เป็นไปตามการรายงานผลการตรวจสอบของกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่น ที่ตรวจสอบปัญหาดังกล่าวและพบว่าน๊อตที่ยึดพวงมาลัยในรถยนต์  Nissan March รุ่นที่ผลิตในปี 2002-2006  มีค่าแรงบิดไม่ถูกต้องตามที่วิศวกรได้ออกแบบ เช่นเดียวกับใน Nissan Cube ที่วางจำหน่ายญี่ปุ่น

                ทั้งนี้ภายหลังเหคุการณ์ดังกล่าว  Nissan  ได้ออกถ้อยแถลงการณ์ โดยยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น และ ประกาศเรียกคืนรถยนต์ในหลายทวีปทั่วโลก ทั้งในยุโรป,อเมริกา,เอเชียและ ตะวันออกกลางทั้งหมด กลับเข้ามารับบริการตรวจสอบ ซึ่งจะใช้เวลากว่า 40  นาที และในบางคันอาจจะมีการเปลี่ยนชุดพวงมาลัยด้วย โดยหากไม่ได้รับการบริการความเสียหายของพวงมาลัยอาจจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

อย่างไรก็ดีตามรายงานระบุว่า รถยนต์  Nissan March  ที่ถูกเรียกคืนครั้งนี้เป็นรถยนต์ที่ผลิตในปี 2002-2006  นั่นหมายถึงไม่ได้มีผลต่อรถยนต์อีโค่คาร์รุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย ในขณะที่รถยนต์ที่น่าจะเป็นปัญหาดูเหมือนจะเป็น Nissan Cube  ซึ่งในประเทศไทยมีการนำเข้าโดยตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น

Autospinn Comment :  ในรายงานการเรียกคืนครั้งนี้เราจะเห็นว่ารถยนต์ที่น่าจะมีปัญหาไม่ใช่  Nissan March  แต่กลับเป็น  Nissan Cube  ที่นำเข้ามาขายในไทย ซึ่งมีอยู่จำนวนมากพอสมควร ซึ่งคาดว่าคงอาจจะไม่ได้รับการเรียกคืนตามที่ Nissan  กำหนด โดยตามรายงานระบุว่าอีกว่าถ้าไม่ได้รับการแก้ อาจจะทำให้เกิดการทำงานผิดพลาดและสามารถก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้

ที่มา สำนักข่าวรอยเตอร์

เรื่องโดย ณัฐยศ ชูบรรจง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ