Terrafugia TF-X รถไฮบริดบินได้ สำหรับหนีรถติดในอีก 10 ปีข้างหน้า Share this

Terrafugia TF-X รถไฮบริดบินได้ สำหรับหนีรถติดในอีก 10 ปีข้างหน้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 May 2556

Terrafugia บริษัทผู้ผลิต “อากาศยานยนต์” เปิดเผยข้อมูลชุดแรกของ “TF-X” รถไฮบริดบินได้ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาอย่างเข้มข้นในเวลานี้

TF-X เป็นยานยนต์ขุมพลังไฮบริดไฟฟ้าที่บินขึ้น-ลงในแนวดิ่ง มาพร้อมเทคโนโลยีอันก้าวล้ำหน้าและใช้ระบบควบคุมการบินด้วยไฟฟ้าหรือ fly-by-wire ซึ่ง Terrafugia ระบุว่า ผู้ขับสามารถเรียนรู้วิธีใช้งาน TF-X ภายในเวลาเพียงห้าชั่วโมงเท่านั้น ง่ายดายไม่แตกต่างจากการขับรถยนต์เลยทีเดียว ขณะเดียวกัน ยังมาพร้อมกับระบบบินขึ้นและลงจอดอัตโนมัติอีกด้วย

รายละเอียดทางเทคนิคอื่นๆ ไม่ได้รับการเปิดเผย แต่ TF-X จะใช้เครื่องยนต์ที่ผลิตแรงม้า 300 ตัว พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 600 แรงม้าอีกสองตัวซึ่งจะทำหน้าที่บินขึ้นและลงจอด สำหรับความเร็วสูงสุดในอากาศคาดว่าจะไปได้ถึง 322 กม./ชม.ด้วยระยะทางขับขี่สูงสุด 805 กม.

TF-X จะมีระบบความปลอดภัยเชิงรุกด้วยการให้ผู้ขับขี่เลือกสถานที่ลงจอดไว้ล่วงหน้า พร้อมกับต้องเลือกสถานที่ลงจอดสำรองกรณีฉุกเฉินอีกหนึ่งแห่ง หากระบบภายใน TF-X ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีพลังงานเพียงพอที่จะไปถึงสถานที่ลงจอดทั้งสองแห่งที่กำหนดไว้ ระบบจะค้นหาสถานที่ลงจอดแห่งที่สามที่ใกล้ที่สุดโดยอัตโนมัติ

สำหรับระบบเพื่อความปลอดภัยอื่นๆ ยังรวมถึงร่มชูชีพสำรองและระบบจอดฉุกเฉิน ซึ่งจะบังคับให้ตัวรถลงจอดอัตโนมัติหากผู้ขับขี่ไม่ตอบสนองต่อการควบคุม ซึ่งนั่นหมายถึงกรณีที่ผู้ขับขี่อาจหมดสติกะทันหัน

Terrafugia ระบุว่ายังเร็วเกินไปที่จะกำหนดราคาจำหน่าย แต่ก็เผยว่า บริษัทฯ มีแผนการผลิตเป็นจำนวนมาก เพื่อดึงให้มีราคาถูกลงโดยอาจอยู่ในเซกเมนท์เดียวกับรถสุดหรูระดับไฮเอนด์ หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนเราจะได้เห็น TF-X ตัวจริงเสียงจริงในอีกราว 8-12 ปีข้างหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ