ยอดขายเชฟโรเลต ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังแข็งแกร่งในเดือนพฤษภาคม พร้อมสร้างสถิติการส่งออกรถยนต์จากประเทศไทยสูงเป็นประวัติการณ์ Share this

ยอดขายเชฟโรเลต ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังแข็งแกร่งในเดือนพฤษภาคม พร้อมสร้างสถิติการส่งออกรถยนต์จากประเทศไทยสูงเป็นประวัติการณ์

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 08 June 2556

เชฟโรเลต เปิดเผยยอดขายเดือนพฤษภาคมมีอัตราเติบโตอย่างแข็งแกร่งทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นหนึ่งในเดือนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเชฟโรเลต ในภูมิภาคนี้ ขณะที่ยอดส่งออกของเชฟโรเลต ในประเทศไทยพุ่งสูงเป็นสถิติใหม่ในเดือนพฤษภาคม ด้วยตัวเลข 6,104 คันซึ่งครอบคลุมรถเชฟโรเลต ที่ผลิตในจังหวัดระยอง ทั้งหมด 5 รุ่น ส่งออกไปยัง 25 ประเทศ

สำหรับยอดขายรถเชฟโรเลต ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเดือนพฤษภาคม 2556 อยู่ที่ 6,657 คัน โดยฟิลิปปินส์ทำสถิติยอดขายสูงสุดที่ 424 คัน นำโดยรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์ ได้รับความนิยมสูงสุด 163 คัน ขณะที่อินโดนีเซียซึ่งเป็นฐานการผลิตเชฟโรเลต สปิน มียอดขายรวมทั้งหมด 861 คัน สปิน นำยอดขายมากที่สุด 496 คัน นอกจากนี้ ตลาดที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งยังรวมถึงมาเลเซีย (ยอดขาย 117 คัน) และสิงคโปร์ (164 คัน)

“การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าในภูมิภาคนี้ที่มีต่อแบรนด์เชฟโรเลต เพิ่มมากขึ้น” นายมาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “นอกเหนือจากการสร้างสถิติยอดขายใหม่ในฟิลิปปินส์ด้วยเทรลเบลเซอร์แล้ว เรายังขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายในกัมพูชา ศูนย์การผลิตแห่งใหม่ในอินโดนีเซียที่กำลังเดินสายการผลิตสปิน และการเดินหน้าขยายผู้แทนจำหน่ายแห่งใหม่ทั่วประเทศไทย”

เชฟโรเลต ประเทศไทย มียอดขายรวมทั้งหมด 4,752 คันในเดือนพฤษภาคม 2556 ขยายตัวเพิ่มขึ้น 3 เปอร์เซ็นต์จากเดือนเมษายนที่ผ่านมา ถือเป็นการเติบโตในไตรมาสที่สองพร้อมกับความสมบูรณ์แบบของกลุ่มผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยมภายในผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลต ทั่วประเทศ

สปิน รุ่นใหม่ล่าสุด และครูซ โฉมใหม่ ซึ่งรองรับเชื้อเพลิง E85 จะถูกส่งถึงผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลต ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งทำให้เชฟโรเลต มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครบครันในการตอบสนองความต้องการในตลาดรถอเนกประสงค์เอ็มพีวี และรองรับกลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมที่ต้องการใช้รถเชื้อเพลิงทางเลือก

โคโลราโด ยังคงมียอดขายสูงสุดในเดือนพฤษภาคมนี้ด้วยตัวเลข 2,125 คัน ตามมาด้วยโซนิค 1,162 คัน สำหรับรถเชฟโรเลต รุ่นอื่นๆ ก็มียอดขายที่น่าพึงพอใจในเดือนพฤษภาคม 2556 ไม่ว่าจะเป็นเทรลเบลเซอร์ (ยอดขาย 538 คัน) แคปติวา (ยอดขาย 479 คัน) ครูซ (ยอดขาย 407 คันและอาวีโอ ซีเอ็นจี (ยอดขาย 41 คัน)

รถอเนกประสงค์เอสยูวียอดนิยมอย่างเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ยังมาพร้อมรุ่นย่อยใหม่ LTZ 2WD ซึ่งถูกส่งถึงผู้แทนจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม โดยรุ่นย่อยใหม่นี้เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเหมือนกับรุ่นสูงสุด 4WD อาทิเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล-เทอร์โบ เทคโนโลยียกระดับการขับขี่พร้อมระบบชดเชยแรงดันน้ำมันเบรกและระบบป้องกันการลื่นไถล เทรลเบลเซอร์ LTZ 2WD นำเสนอคุณสมบัติระดับพรีเมียมและขุมพลัง 2.8 ลิตรให้แก่ลูกค้าในราคาที่ต่ำกว่า

“ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งและหลากหลาย เชฟโรเลต สามารถรองรับความต้องการของกลุ่มผู้ซื้อรถยนต์ได้เกือบทุกเซกเมนท์ทั่วทั้งประเทศ” นายกุสตาโว โคลอซซี รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

“แผนงานเชิงรุกของเราในการขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายจะช่วยนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ให้แก่ลูกค้ารายใหม่และลูกค้าที่ชื่นชอบในแบรนด์เชฟโรเลต ซึ่งกำลังมองหารถที่สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของพวกเขาได้” นายโคลอซซี กล่าว “ตั้งแต่การพักผ่อนของครอบครัวในช่วงวันหยุดที่ชายหาดหรือภูเขา ไปจนถึงการเดินทางในเมือง การขับขี่บนทางออฟโรดและการขับขี่บนถนนทางไกล เชฟโรเลต ได้ออกแบบและผลิตรถยนต์ รถกระบะและรถเอสยูวีเพื่อยกระดับชีวิตครอบครัวและชีวิตการทำงานในทุกด้าน”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ