Honda จ่อวางขุมพลังขับเคลื่อน "Earth Dream" ใน Civic รุ่นปรับโฉม Share this

Honda จ่อวางขุมพลังขับเคลื่อน "Earth Dream" ใน Civic รุ่นปรับโฉม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 June 2556

Honda Civic สเปกอเมริกันเคยได้รับการปรับโฉมอย่างรวดเร็วมาแล้วหลังจากเปิดตัวได้ไม่นานเพราะได้เสียงตอบรับที่ไม่ค่อยดีนัก แต่การปรับไมเนอร์เชนจ์ในครั้งนั้น Honda ไม่ได้แตะต้องขุมพลังขับเคลื่อนแต่อย่างใด

ล่าสุด หัวเรือใหญ่ของ Honda USA อย่าง Tetsuo Iwamura กล่าวว่า บริษัทกำลังเตรียมติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ ไดเรคอินเจคชั่นเทคโนโลยี “Earth Dreams” ในการปรับโฉม Civic ครั้งต่อไปในอีกไม่นานนี้

หากเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรที่วางอยู่ในรุ่นปัจจุบันแล้ว ขุมพลัง Earth Dreams จะโดดเด่นกว่าในเรื่องอัตราความประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่ง Iwamura เชื่อว่าเป็นปัจจัยที่ลูกค้าชาวอเมริกันคำนึงถึงในการซื้อรถ ถึงแม้ในเวลานี้ยอดขายรถกระบะขนาดใหญ่ที่กินน้ำมันชนิดล้างผลาญกำลังปรับตัวเพิ่มขึ้นก็ตาม

“ราคาเชื้อเพลิงยังคงตัวอยู่ ส่วนยอดขายรถกระบะก็กำลังขยายตัวสูงขึ้นในตลาดสหรัฐฯ แต่เราเชื่อว่าลูกค้าทั่วไปยังคงใส่ใจในความประหยัดเชื้อเพลิง นักวิเคราะห์บางคนบอกว่าคนอเมริกันไม่สนใจเรื่องการกินน้ำมัน แต่จริงๆแล้ว พวกเขายังสนใจอยู่มากทีเดียว” Iwamura กล่าว

มีความเป็นไปได้ว่า นอกจากการติดตั้งเครื่องยนต์ Earth Dreams แล้ว Honda ยังอาจเปลี่ยนระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดมาใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT ซึ่งประหยัดน้ำมันกว่าด้วย

สำหรับ Honda Civic โฉมไมเนอร์เชนจ์ที่จะมาพร้อมขุมพลัง Earth Dreams คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ