เปิดแล้ว Chevrolet Sonic 1.6 E85 ขับสนุกขึ้นแต่แฝงความประหยัด พร้อมชมภาพก่อนใคร Share this

เปิดแล้ว Chevrolet Sonic 1.6 E85 ขับสนุกขึ้นแต่แฝงความประหยัด พร้อมชมภาพก่อนใคร

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 21 June 2556

Chevrolet Sonic นับว่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเรามาเกือบจะครบปีแล้ว ซึ่งในวันนี้ทาง Chevrolet เซลล์ ประเทศไทย ก็ได้เปิดตัว Chevrolet Sonic 1.6 E85 เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ ผู้ขับขี่ที่เน้นความสนุกทางด้านสมรรถนะ แต่ยังไม่ลืมความประหยัดและรักโลกจากพลังงานทางเลือก E85 ซึ่งเปิดประเดิมรายแรกในกลุ่ม B-Car บ้านเรา และเพิ่มเติมในส่วนของ MyLink ซึ่งเป็น Infotainment ที่รองรับกับมือถือสมาร์ทโฟน

เมื่อมองที่ภายนอกจะพบว่า เหมือนกับตัว 1.4 แทบทุกประการ จุดที่มีแตกต่างจะเป็นกระจกมองข้างที่มีไฟเลี้ยว LED ในตัว และมีการเพิ่มสีใหม่อีก 2 สี ได้แก่ ส้ม Orange Rock และ ขาว White Metallic ซึ่งสีส้มนี้ถือเป็น ตัวไฮไลท์หลักของ Sonic 1.6

IMG_2104

รายละเอียดของเครื่องยนต์บล๊อกใหม่นี้ เป็นบล๊อก ECOTEC DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบแปรผัน Double CVC ซึ่งได้ปรับจูนให้รองรับน้ำมัน E85 สร้างกำลังม้าสุทธิ 115 แรงม้า ที่ 6000rpm และแรงบิด 155 Nm ที่ 4000rpm ซึ่งแน่นอนว่าการที่รองรับน้ำมัน E85 ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของระบบท่อน้ำมัน หรือปั๊มติ๊ก ต่างๆ เพื่อให้ทนการกัดกร่อน ซึ่งทนได้ถึง E100 ด้วยซ้ำไป

สำหรับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6AT ก็ได้มีการปรับปรุงใหม่เป็น 6 Speed gen 2 ซึ่งเปลี่ยนแปลงทั้งในรายละเอียดของ Software และ Hardware นั่นทำให้ช่วยมีการปรับปรุงไปในทางที่ดีขึ้น คือ เปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วขึ้น และช่วยในเรื่องอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้นด้วย

ด้านช่วงล่าง เหมือนเเดิมทุกอย่าง เพียงแต่ช่วงล่างด้านหน้ามีการปรับในส่วนของสตรัทบาร์ เพื่อให้รองรับน้ำหนักเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น

DSC_0058_resize

และอีกจุดเด่นที่สำคัญของ Chevrolet Sonic 1.6 นี้คือ ระบบ Infotainment MyLink ซึ่งแสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีน 7" โดยมีลูกเล่นหลากหลายไม่ว่าจะ การฟังวิทยุออนไลน์ กว่า 70,000 สถานีทั่วโลก ผ่าน App TuneIn และ Stitcher, การดูภาพและภาพยนต์, รับสายโทรศัพท์ผ่านระบบ Bluetooth, และยังล้ำขั้นด้วยการสั่งงาน Siri ด้วยเสียง หรือที่เรียก Siri Eyes Free

สำหรับในส่วนของราคา ยังไม่ได้บอก ซึ่งคงต้องรอกันเดือนหน้า โดยจะเริ่มพร้อมส่งมอบรถปลายเดือน ก.ค.

ชมภาพทั้งหมดคลิ๊ก http://photos.autospinn.com/2013-Chevrolet-Sonic-1600-launch/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ