FAST Auto Show Thailand 2013 ทุ่ม 50 ล้านจัด เพื่อคนไทยได้เลือกทั้งมือ 1 และ 2 Share this

FAST Auto Show Thailand 2013 ทุ่ม 50 ล้านจัด เพื่อคนไทยได้เลือกทั้งมือ 1 และ 2

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 06 June 2556

มหกรรมแสดงและจำหน่ายรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้แล้ว FAST Auto Show Thailand 2013 เอาใจคนอยากมีรถ ทั้งรถใหม่ป้ายแดงจาก 17 ค่ายรถยนต์ชั้นนำและรถใช้แล้ว (รถมือสอง) จากเต็นท์รถชั้นนำ ภายใต้คอนเซปต์ FAST ที่มาพร้อมเงื่อนไขพิเศษจากธนาคารเกียรตินาคิน อนุมัติสินเชื่อเร็ว ซื้อง่าย ขายคล่อง ให้เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่ จุใจ 5 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 17 – 21 กรกฎาคม 2556 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ฮอลล์ 106

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธาน ฝ่ายรถใหม่ “มหกรรม FAST Auto Show Thailand 2013” เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดรถยนต์ในปีนี้ ยอดขายสะสม 4 เดือนแรกมีปริมาณการขาย 522,929 คัน สูงสุดเป็นสถิติใหม่ของยอดขายสะสม 4 เดือนแรก ด้วยอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้น 42.4% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 76.9% รถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 20.9 % ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการทยอยส่งมอบรถยนต์ในโครงการรถยนต์คันแรก ประกอบกับความนิยมอย่างต่อเนื่องในรถยนต์รุ่นใหม่ โดยเฉพาะในตลาดรถยนต์นั่ง ขณะที่ในเดือนพฤษภาคม มีแนวโน้มทรงตัว ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการที่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่จองรถยนต์เพื่อใช้สิทธิรถยนต์คันแรกตั้งแต่ปีที่ผ่านมาได้ทยอยรับรถเรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ดี การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายของบริษัทรถยนต์ต่างๆ จะเป็นปัจจัยบวกในการกระตุ้นยอดขายรถยนต์ต่อไป

ตั้งเป้าผู้เข้าชมงานปีนี้ทะลุ 400,000 คน ยอดจองรถ 6,000 คัน แบ่งเป็นรถใหม่ 4,000 คัน และรถมือสอง 2,000 คัน คาดเงินสะพัดราว 3,000 ล้านบาท

ในช่วงกลางปีนี้น่าจะเป็นช่วงที่ตลาดรถยนต์เริ่มกลับมาฟื้นตัว เนื่องจากการส่งมอบรถยนต์จะแล้วเสร็จในช่วงนี้ รวมถึงยอดขายที่ชะลอตัวลงเล็กน้อยใน ไตรมาสแรก และสองของปี ซึ่งมีผลมาจาก ผู้จองรถคันแรก ซึ่งส่งผลกระทบตามมา ทั้งผู้ที่มีการ ยกเลิกใบจอง รวมถึงผู้ที่ไม่สามารถผ่อนชำระไหว

งานนี้มีค่ายรถยนต์ชั้นนำให้การตอบรับเข้าร่วมงานอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเชฟโรเลต (Chevrolet) ซีตรอง (Citroen) เดวา (Deva) ฟอร์ด (Ford) ฮอนด้า (Honda) ฮุนได (Hyundai) อีซูซุ (Isuzu) เกีย (Kia) มาสด้า (Mazda) มิตซูบิชิ (Mitsubishi) นิสสัน (Nissan)สามมิตร กรีนพาวเวอร์ (Sammitr Green Power) สโกด้า (Skoda) ซูบารุ (Subaru) และ โตโยต้า (Toyota)

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อและจองรถยนต์ ลุ้นรับบัตรเติมน้ำมันฟรี จาก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด มูลค่า 100,000 บาท จำนวน 5 รางวัล สำหรับผู้เข้าชมงาน มีสิทธิ์ลุ้นรับ LED TV เป็นประจำทุกวันตลอดงาน

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถใช้แล้ว กล่าวถึงภาพรวมตลาดรถยนต์มือสองว่า ตลาดรถยนต์มือสองในขณะนี้ยังถือว่าทรงตัว แต่เมื่อเทียบกับปีที่แล้วถือว่ามีภาพรวมที่ดีกว่า เนื่องจากผลกระทบจากโครงการรถคันแรกทำให้คนหันไปให้ความสนใจรถยนต์มือหนึ่งเป็นจำนวนมาก สำหรับเทรนด์ความนิยมรถยนต์มือสองปีนี้นับว่าเป็นโอกาสทองของตลาดรถยนต์มือสองที่มีเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 ซีซี เนื่องจากคนส่วนใหญ่ให้ความนิยม ประกอบกับราคาที่เหมาะสม อยู่ที่ประมาณ 3-4 แสนบาท สำหรับเทรนด์ความนิยมรถที่มีเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี ขึ้นไป รวมไปถึงรถยุโรป นับว่ายังคงเป็นไปตามกลไกตลาด เนื่องจากรถยนต์เหล่านี้ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใดจากโครงการรถคันแรก

สำหรับงาน FAST Auto Show Thailand 2013 ได้รับความร่วมมือจากค่ายรถยนต์มือสองรายใหญ่ จากทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มาร่วมภายในงาน โดยรถทุกคันจะผ่านการคัดเลือกและตรวจสอบคุณภาพโดย อาจารย์พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือสองคุณภาพดีได้อย่างรวดเร็ว โดยในปีนี้ เราตั้งเป้าไว้ว่าจะมียอดซื้อรถยนต์มือสองภายในงานประมาณ 2,000 คัน หรือคิดเป็น 500 คันต่อวัน

“งาน “มหกรรม FAST Auto Show Thailand 2013” ต้องการให้ผู้ซื้อผู้ขายสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้อย่างรวดเร็ว พึงพอใจทั้งสองฝ่าย นอกจากการแสดงและจำหน่ายทั้งรถใหม่และรถใช้แล้วทุกประเภท ยังมีเวทีกลางเพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย สนามทดลองขับสำหรับผู้ต้องการซื้อไว้ไม่ไกลจากบริเวณงาน รถใช้แล้วทุกคันผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญรถมือสอง และเชื่อมั่นว่างานนี้จะสร้างบรรยากาศการซื้อขายทำให้ตลาดรถยนต์คึกคักในช่วงกลางปี ส่งผลบวกแก่ธุรกิจรถยนต์ไปตลอดทั้งปีแน่นอน” นายอัษฎาวุธ กล่าวทิ้งท้าย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ