เผยโฉมสุดยอดรถแข่ง Porsche LMP1 เตรียมลุยสนาม Le Mans Share this

เผยโฉมสุดยอดรถแข่ง Porsche LMP1 เตรียมลุยสนาม Le Mans

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 June 2556

Porsche เปิดเผยภาพแรกของรถแข่งโปรโตไทพ์ LMP1 ซึ่งเตรียมลงฟาดฟันความเร็วในรายการ World Endurance Championship และ 24 Hours of Le Mans ในฤดูกาลแข่งขัน 2014

ล่าสุด LMP1 ถูกทดสอบสมรรถนะต่อหน้าคณะกรรมการบริหารของ Porsche ขับโดยนักแข่ง Timo Bernhard ซึ่งเผยความในใจว่า “ผมมีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นนักขับคนแรกที่ได้ควบเจ้า LMP1 ในวันนี้”

ค่ายรถสปอร์ตจากเยอรมนียังไม่เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิค แต่เราก็ได้เห็นรูปลักษณ์ภายนอกที่เป็นสไตล์รถแข่งความเร็วจัด ซุ้มล้อแบบมีช่องระบายความร้อน ปีกสปอยเลอร์หลังขนาดยักษ์ กรอบไฟหน้า LED และลิ้นสปอยเลอร์หน้าที่คาดว่าจะสร้างแรงกดได้มหาศาล

Fritz Enzinger หัวหน้าทีมผู้พัฒนา Porsche LMP1 กล่าวว่า “ทีมแข่งที่เพิ่งก่อตั้งใหม่ของเราทำงานอย่างหนักในการสร้างรถแข่งที่มีความซับซ้อนสูงคันนี้และพยายามทำให้มันสมบูรณ์แบบที่สุด โดยเรายังเหลือเวลาอีกหลายสัปดาห์ในการทดสอบและพัฒนาต่อไป”

ทางด้าน Matthias Müller ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Porsche กล่าวว่า “ทีมวิศวกรทำงานอย่างหนักในการเริ่มต้นจากศูนย์ จนมาถึงวันนี้ที่ได้ทดสอบในสนามแข่ง Weissach เป็นครั้งแรก พวกเขาได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆภายใต้กฎระเบียบการแข่งขัน ซึ่งจะถ่ายทอดไปสู่รถ Porsche รุ่นโปรดักชั่นของเรา นั่นหมายความว่าเราใส่ดีเอ็นเอความเป็นรถแข่งเข้าไปในรถที่ออกจำหน่ายทุกคัน”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ