Renault เปิดตัวขุมพลังฟอร์มูล่าวันใหม่แกะกล่อง "Energy F1" พร้อมฟังเสียงแบบเต็มๆ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Renault เปิดตัวขุมพลังฟอร์มูล่าวันใหม่แกะกล่อง "Energy F1" พร้อมฟังเสียงแบบเต็มๆ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 June 2556

Renault ประกาศเปิดตัวขุมพลังสำหรับขับเคลื่อนในรถแข่งฟอร์มูล่าวันใหม่แกะกล่องในชื่อ “Energy F1” ที่งาน Paris Air Show

ขุมพลัง Energy F1 ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกับกฎกติกาใหม่ล่าสุดที่จะบังคับใช้ในปีหน้า เป็นบล็อก V6 ความจุ 1.6 ลิตร ใช้ระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น พ่วงเทอร์โบชาร์จและมีมอเตอร์กำเนิดไฟฟ้าสองตัว ซึ่งตัวแรก MGU-K จะติดตั้งอยู่กับเพลาข้อเหวี่ยงเพื่อสร้างกำลังไฟได้ในขณะเบรก ขณะที่ตัวที่สอง MGU-H ติดตั้งอยู่ที่เทอร์โบและช่วยกำเนิดไฟฟ้าพร้อมกับควบคุมความเร็วรอบของเทอร์โบ

เครื่องยนต์ V6 1.6 ลิตร เทอร์โบ บล็อกล่าสุดนี้มีพละกำลังประมาณ 760 แรงม้า มีอัตราบริโภคน้ำมันประหยัดกว่าเครื่องยนต์แบบเดิมโดยจะกินน้ำมันราว 100 กก.ต่อการแข่งขันหนึ่งเรซ

ปัจจุบัน Renault อยู่ระหว่างขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบ ก่อนจะติดตั้งอยู่ในรถแข่ง F1 ช่วงต้นปีหน้าเพื่อเตรียมแข่งขันในสนามแรกของฤดูกาล 2014 ในช่วงเดือนมีนาคมต่อไป

อย่างไรก็ตาม Renault ไม่ปล่อยให้แฟนต้องรออยู่เฉยๆ แต่สร้างกระแสด้วยการส่ง “เสียง” ของเครื่องยนต์มาให้แฟนๆได้ฟังกันก่อน เป็นการกลบข่าวลือว่า เสียงเครื่อง V6 จะไม่ดุดันเร้าใจเท่าเครื่อง V8 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

“ในภาพรวมแล้ว ระดับแรงดันเสียงของ V6 อาจเบากว่า และธรรมชาติของเสียงแสดงให้เห็นถึงโครงสร้างวิศวกรรมที่เปลี่ยนไป แต่จริงๆแล้ว เสียงของเครื่องยนต์ยังคงดังอยู่ มันทำให้คุณสะดุ้งตื่นได้ถ้าได้ยิน และคนที่มีบ้านพักรอบๆสนามแข่งก็ยังคงร้องเรียนเรื่องเสียงดังรบกวนต่อไป” Rob White ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเครื่องยนต์ของ Renault เผย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ