เผย Honda ซุ่มทดสอบ McLaren MP4-12C และ Audi R8 หวังยกระดับสมรรถนะ “NSX” Share this

เผย Honda ซุ่มทดสอบ McLaren MP4-12C และ Audi R8 หวังยกระดับสมรรถนะ “NSX”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 July 2556

เวบไซต์ Carscoop รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า Acura กำลังทำการทดสอบสมรรถนะของสองซูเปอร์คาร์อย่าง McLaren MP4-12C และ Audi R8 เพื่อเปรียบเทียบสมรรถนะสำหรับการพัฒนา NSX ซูเปอร์คาร์ไฮบริดรุ่นใหม่ที่มีกำหนดการเผยโฉมปลายปีหน้า

การทดสอบดังกล่าวเกิดขึ้นในศูนย์วิจัย Honda Research Facility ในโอไฮโอซึ่งอยู่ในอาณาบริเวณเดียวกับศูนย์การผลิต Honda Performance Manufacturing Center ซึ่งจะทำการผลิต NSX ออกจำหน่ายตั้งแต่ปี 2015 เป็นไป

“ทีมวิศวกรทำการทดสอบ McLaren MP4-12C สีขาว ซึ่งเป็นเรื่องบังเอิญมากเพราะตอนที่ McLaren พัฒนาซูเปอร์คาร์ F1 วิศวกรของ McLaren ก็ได้มีโอกาสทดสอบ Honda NSX เช่นกัน” แหล่งข่าววงในกล่าว “นอกจากนี้ ทีมวิศวกรของ Honda ยังทำการทดสอบ Audi R8 ในสนามแข่งอีกด้วย ดูเหมือนว่า NSX รุ่นใหม่จะมีสมรรถนะที่สุดยอดมากหากได้เทียบมาตรฐานกับซูเปอร์คาร์แถวหน้าของโลกเหล่านี้”

ถึงแม้ Honda และ McLaren จะเป็นคู่แข่งกันในตลาดยานยนต์ แต่ในวงการมอเตอร์สปอร์ต ทั้งสองบริษัทเพิ่งจับมือเป็นพันธมิตรในการพัฒนารถแข่งสูตรหนึ่ง F1 ร่วมกันภายใต้ชื่อทีม McLaren Honda โดยยักษ์ญี่ปุ่นจะทำการผลิตเครื่องยนต์ V6 ความจุ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ส่วนแบรนด์รถจากอังกฤษจะรับหน้าที่พัฒนาและผลิตแชสซีส์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ