Audi อวดไฟสูงสุดล้ำ "Matrix LED" ไม่ส่องใส่รถที่สวนมา เตรียมติดตั้งใน 2014 A8 Sedan Share this

Audi อวดไฟสูงสุดล้ำ "Matrix LED" ไม่ส่องใส่รถที่สวนมา เตรียมติดตั้งใน 2014 A8 Sedan

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 July 2556

2014 A8 Sedan รุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์เตรียมเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกจะไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ทาง Audi ภูมิใจนำเสนอกรอบไฟหน้าเทคโนโลยีใหม่ที่จะยกระดับความปลอดภัยและความสวยงามให้ก้าวไปอีกขั้น

เทคโนโลยีไฟหน้าล่าสุดมีชื่อว่า Audi Matrix LED ซึ่งประกอบด้วยหลอดไฟสูง LED หลายตัวแยกส่วนกัน ทำงานร่วมกับเลนส์หรือรีเฟลกเตอร์ที่เชื่อมต่อกันอย่างลงตัว ไฟหน้า Matrix LED สามารถปรับการทำงานตามสภาพการขับขี่อัตโนมัติเพื่อให้ความสว่างสูงสุดอย่างต่อเนื่องโดยไม่แยงตารถที่วิ่งสวนมา

2014 A8 จะมาพร้อมกับหลอดไฟสูง LED 25 ดวง เมื่อผู้ขับขี่ปรับไฟไปที่ระบบ “อัตโนมัติ” กรอบไฟจะส่องสว่างแบบไฟสูงที่ความเร็วตั้งแต่ 30 กม./ชม.เป็นต้นไปบนถนนไฮเวย์ และตั้งแต่ 60 กม./ชม.บนถนนในเมือง

Audi ระบุว่าเมื่อมียานพาหนะวิ่งสวนมา ระบบ Matrix LED จะตรวจจับรถดังกล่าวพร้อมกับ “ระงับ” แสงไม่ให้ส่องไปที่ยานพาหนะดังกล่าว แต่ยังคงส่องสว่างด้วยไฟสูงไปบนถนนและพื้นที่ว่างโดยรอบ

นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวยังมีการตรวจจับคนเดินถนนอีกด้วย โดยหากพบว่าตัวรถและคนเดินถนนอยู่ในระยะที่ใกล้กันเกินไป หลอดไฟ LED จะกระพริบสามครั้ง เพื่อเตือนทั้งคนขับและคนเดินถนนให้ระมัดระวังตัวอีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ