Ford Ranger ยังร้อนแรง หนุนยอดขาย Ford เดือนมิถุนายนโต 33% Share this

Ford Ranger ยังร้อนแรง หนุนยอดขาย Ford เดือนมิถุนายนโต 33%

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 08 July 2556

ยอดค้าปลีกรวมของบริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย ในเดือนมิถุนายน อยู่ที่ 4,735 คัน เพิ่มขึ้น 33% เทียบกับเดือนก่อนหน้า โดยยอดขายที่ดีเยี่ยมดังกล่าวเป็นผลมาจากความต้องการรถกระบะ Ford Ranger ใหม่ ที่ยังอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ขณะที่รถยนต์นั่ง Focus และ Fiesta มียอดขายเพิ่มขึ้นเช่นกัน

ความต้องการ Ranger รุ่นเกียร์ธรรมดาที่อยู่ในระดับแข็งแกร่ง ส่งผลให้ยอดค้าปลีกรวมของฟอร์ด ประเทศไทย ในเดือนมิถุนายนอยู่ที่ 2,704 คัน เพิ่มขึ้น 28 เปอร์เซ็นต์เทียบกับเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Ford Ranger ยังเป็นรถรุ่นหลักที่ขายดีที่สุดของฟอร์ดในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ Ranger ใหม่ สามารถครองตำแหน่งรถรุ่นที่ขายดีที่สุดของฟอร์ดในปีนี้ได้ด้วยยอดค้าปลีกในช่วงครึ่งแรกของปีที่ 13,345 คัน เพิ่มขึ้นถึง 62%

“การเป็นรถที่มีสมรรถนะดีเยี่ยมและรองรับการใช้งานได้แบบอเนกประสงค์ทำให้ Ford Ranger ซึ่งเป็นรถกระบะระดับโลกที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย มีภาพลักษณ์ที่ดีและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จากลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ เป็นรถที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าในเซ็กเม้นท์นี้อย่างแท้จริง” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

ด้าน Ford Focus ใหม่ มีส่วนช่วยผลักดันยอดขายรวมของฟอร์ดในเดือนมิถุนายนเช่นเดียวกัน ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์จากเดือนก่อนหน้าที่ 602 คัน ขณะที่ยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 3,360 คัน เพิ่มขึ้นเกือบ 260 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับยอดขาย Focus รุ่นก่อนหน้าในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ด้าน Ford Fiesta ใหม่ มียอดขายต่อเดือนอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกัน ด้วยยอดขายรวม 1,360 คัน ในเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้น 52 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับยอดขายในเดือนพฤษภาคม ส่งผลให้เฟียสต้ายังคงครองตำแหน่งเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีการแข่งขันสูงมากในประเทศไทย

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ฟอร์ดมียอดขายรถทุกรุ่นโดยรวมเพิ่มขึ้นถึง 28 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ที่ 27,422 คัน

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ฟอร์ดยังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศอย่างรวดเร็วด้วยการเปิดโชว์รูมใหม่ถึง 2 แห่ง ได้แก่ และฟอร์ด มิตรแท้ ในจังหวัดระนอง และฟอร์ด ไซม์ ดาร์บี้ สุขาภิบาล 3 ในกรุงเทพฯ

ฟอร์ดยังคงทำงานได้ตามเป้าหมายที่วางแผนไว้ว่าจะเพิ่มจำนวนผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศเป็น 140 แห่งภายในปีนี้ “การขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ดที่ดำเนินอยู่ในขณะนี้ จะช่วยให้เราพร้อมรองรับลูกค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ควบคู่กับการมอบประสบการณ์ความประทับใจให้แก่เจ้าของรถฟอร์ดทุกคนได้อย่างดีเยี่ยมที่สุด” นางสาวยุคนธร กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ