Honda เล็งทดสอบรถไฟฟ้ารุ่นจิ๋ว Micro Commuter ปลายปีนี้ Share this

Honda เล็งทดสอบรถไฟฟ้ารุ่นจิ๋ว Micro Commuter ปลายปีนี้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 July 2556

Honda ประกาศแผนการเตรียมทดสอบสมรรถนะรถต้นแบบรุ่นจิ๋ว Micro Commuter Prototype β ที่เมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่นช่วงปลายปีนี้

Micro Commuter Prototype β เป็นรถพลังงานไฟฟ้าพ่วงแบตเตอรี่ที่มีขนาดตัวถังและแนวคิดการพัฒนาคล้ายกับรถรุ่นจิ๋วอย่าง Renault Twizy ออกเผยโฉมครั้งแรกที่โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2011 สำหรับภาพหนึ่งเดียวที่ทางยักษ์ญี่ปุ่นเปิดเผยออกมานั้นเป็นภาพสเก็ตช์ของบั้นท้ายที่บ่งบอกว่ารถรุ่นนี้มีขนาดเล็กมาก

สำหรับโครงสร้างห้องโดยสารของรุ่นที่จะทดสอบนั้น Honda เผยว่าจะรองรับผู้โดยสารสองที่นั่ง แต่ถ้าหากปรับเปลี่ยนเบาะหลังเล็กน้อยจะรองรับผู้โดยสารที่เป็นเด็กได้สองคน สำหรับสัดส่วนตัวถังของรถต้นแบบนั้นมีความยาวเพียง 2,500 มม. กว้าง 1,250 มม.และสูง 1,445 มม.

“โครงการทดสอบครั้งนี้จะเป็นการศึกษารูปแบบการใช้งานบนถนนระยะสั้นในชีวิตประจำวัน โดยจะเน้นที่การใช้งานของคนสูงอายุ การเดินทางในเมืองและการใช้งานเชิงพาณิชย์” Honda ระบุ “ขณะเดียวกัน ยังทดสอบการใช้งานสำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่ขนาดเล็กอีกด้วย”

Micro Commuter รุ่นต้นแบบมาพร้อมกับพละกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 20 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 80 กม./ชม. โลดแล่นได้ระยะทางสูงสุด 60 กม.จากการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ซึ่งทาง Honda น่าจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้เมื่อพัฒนาเป็นรุ่นโปรดักชั่น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ