Mazda ยืนยันไม่รีบพัฒนาไฮบริด ขอเน้นเครื่องยนต์สันดาปภายใน Share this

Mazda ยืนยันไม่รีบพัฒนาไฮบริด ขอเน้นเครื่องยนต์สันดาปภายใน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 July 2556

Mazda ออกมายืนยันอีกครั้งว่ายังไม่มีการพัฒนารถไฮบริดสำหรับออกจำหน่ายในตลาดยุโรปหรือภูมิภาคอื่นๆทั่วโลกแต่อย่างใด โดยขอเน้นไปที่การยกระดับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นอันดับแรก

ในขณะที่ค่ายรถรายอื่นกำลังขะมักเขม้นพัฒนารถไฮบริดและรถพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มที่ ทาง Mazda กลับเลือกที่จะพัฒนาเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลให้มีความประหยัดที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยยักษ์ญี่ปุ่นคอนเฟิร์มว่าขณะนี้ยังไม่มีแผนการจำหน่ายรถไฮบริดหรือไฟฟ้าในอนาคตอันใกล้แต่อย่างใด

Mazda ระบุด้วยว่า “เราต้องการสร้างความแน่ใจในการพัฒนาเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพอย่างแท้จริงเพื่อรองรับกับการใช้งานร่วมกับแบตเตอรี่ในอนาคต”

นั่นหมายความว่า Mazda จะเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี SKYACTIV ต่อไป ขณะเดียวกัน Mazda ไม่ได้มุ่งไปที่การลดขนาดเครื่องยนต์เหมือนกับค่ายรถรายอื่นด้วย แต่ยังคงนำเสนอเครื่องยนต์ที่มีความจุสูงต่อไปและเน้นให้มีอัตราบริโภคน้ำมันที่ประหยัดและการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำลง

ก่อนหน้านี้ Mazda เคยผลิต Mazda2 เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าออกมาทดลองสมรรถนะ แต่เป้าหมายหลักของโครงการดังกล่าวคือ “การพิสูจน์ให้คนที่เคยสบประมาทว่าเราไม่สามารถทำรถไฟฟ้า ให้ได้เห็นว่า เราสามารถทำได้” เป็นคำให้สัมภาษณ์ของ Peter Allibon ผู้อำนวยการฝ่ายขายของ Mazda UK


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ