จาโตโคพร้อมเดินสายการผลิตเกียร์ซีวีทีในประเทศไทย Share this

จาโตโคพร้อมเดินสายการผลิตเกียร์ซีวีทีในประเทศไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 August 2556

ทุ่ม 7,000 ล้านบาทเปิดโรงงานผลิตเกียร์ซีวีทีแห่งแรกในประเทศไทย พร้อมเดินเครื่องผลิต 5 แสนชุดต่อปี ป้อนผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำทั้งนิสสัน ซูซูกิและมิตซูบิชิ

nissan-cvt

บริษัท จาโตโค (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ที่นิคมอมตะนครชลบุรี เฟส 9 บนพื้นที่ 100 ไร่ โดยถือผู้ผลิตเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT - Continuous Variable Transmission) รายแรกในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะมีการส่งมอบให้กับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำอย่างนิสสัน ซูซูกิ และมิตซูบิชิ โดยจาโตโคมีบริษัทแม่อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และโรงงานในประเทศไทยจะเป็นเป็นโรงงานผลิตแหล่งที่ 3 ของโลกต่อจากโรงงานที่เม็กซิโกและประเทศจีน

ทั้งนี้ จาโตโคได้จดทะเบียนในประเทศไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่กรกฎาคม 2554 และเป็นที่รู้จักไปพร้อมกับการประกาศแผนการเดินหน้าบุกตลาดอาเซียนของนิสสัน (พาวเวอร์อัพ 2559) หลังจากนั้น ได้ดำเนินการก่อสร้าง ติดตั้งเครื่องจักรและเตรียมการผลิตพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 9 กันยายน 2556 และจะเดินหน้าผลิตอย่างเต็มรูปแบบด้วยกำลังการผลิต 5 แสนยูนิตต่อปี

จาโตโคเองถือเป็นผู้นำในตลาดเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง การเปิดไลน์การผลิตในประเทศไทยครั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่ามีการใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า 2 หมื่นล้านเยน (ประมาณ 7,000 ล้านบาท) ซึ่งโรงงานแห่งนี้จะเป็นโรงงานที่เน้นการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

CVT-1

จาโตโค เป็นเพียงผู้ผลิตรายเดียวที่มีการผลิตเกียร์ซีวีทีแบบครบวงจร คือตั้งแต่ขนาดเล็กจนกระทั่งถึงรถยนต์นั่งขนาด 3.5 ลิตร และในปี 2553 จาโตโค ได้รับการบันทึกว่ามีสัดส่วนการผลิตเกียร์ซีวีทีมากที่สุดในโลก โดยมีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 48% ของความต้องการในตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์โลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ