โปรตอนส่งซูพริม่า เอส ลุยตลาดมาเลเซีย Share this

โปรตอนส่งซูพริม่า เอส ลุยตลาดมาเลเซีย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 August 2556

หลังจากมีภาพสปายช๊อต ข่าวลือ และอื่น ๆ อีกมากมายเกี่ยวกับรถยนต์แฮชท์แบ็กรุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์โปรตอน รถยนต์สัญชาติมาเลเซีย ในที่สุด โปรตอนก็เปิดตัว ซูพริม่า เอส รถยนต์แฮชท์แบ็กรุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการ ด้วยรูปลักษณ์ที่แทบจะไม่แตกต่างจากการเอาเพรเว่ มาใส่ด้านท้ายแบบแฮชท์แบ็กแม้แต่น้อย

2013-proton-suprima-s-launch-event-1

เวบไซค์ livelifedrive ของประเทศมาเลเซีย รายงานข่าวว่างานเปิดตัวดังกล่าวจัดขึ้นที่ Matrade Exhibition and Convention Centre โดยงานเปิดตัวมาพร้อมกับคำสัญญาที่ว่ารถยนต์รุ่นใหม่นี้จะ 'บรรทุกได้เต็มที่ ด้วยคุณค่าที่เต็มเปี่ยม' (Fully Loaded With Built-in Value)

2013-proton-suprima-s-launch-event-34

โปรตอน ซูพริม่า เอส เปิดตัวเข้าสู่ตลาดพร้อมด้วยรุ่นย่อย 2 รุ่น ที่ไม่แตกต่างกันในเรื่องของโครงสร้างหลักทั้งหมด มีเพียงอุปกรณ์เสริมเท่านั้นที่แตกต่างกันไป โดยวางราคาจำหน่ายที่แตกต่างกันเล็กน้อย โดยในรุ่นเอ็กซ์เซคคูทีฟเคาะราคาที่ 76,688 ริงกิตและรุ่นพรีเมียมเคาะราคาที่ 79,638 ริงกิต (ประมาณ 757,677 และ 786,823 บาท ตามลำดับ คิดที่อัตราแลกเปลี่ยน 1 ริงกิตต่อ 9.88 บาท)

2013-proton-suprima-s-launch-event-16

ซูพริม่า เอส ถือเป็นรถยนต์สัญชาติมาเลเซีย ที่มีอุปกรณ์ติดตั้งมาอย่างครบครันที่สุด ในรุ่นพรีเมียมติดตั้งอุปกรณ์มาอย่างเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นไฟท้ายแบบแอลอีดี เดย์ไลท์แบบแอลอีดี ระบบช่วยเหลือในการลงเนินเขา เบาะหนังทุกตำแหน่ง ระบบกดปุ่มเพื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ แป้นเปลี่ยนเกียร์แพดเดิลชิฟท์ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและระบบช่วยเหลือในการจอด ที่ประกอบด้วยเซนเซอร์ด้านหน้า เซนเซอร์ด้านหลังและกล้องมองด้านท้าย

2013-proton-suprima-s-launch-event-33

ภายในรถยนต์รุ่นดังกล่าวยังติดตั้งระบบความบันเทิงที่เรียกว่า โปรตอน อินโฟเทนเมนต์ ซิสเตม (PROTON Infotainment System) ซึ่งเชื่อมระบบกับลำโพง 6 จุดในรุ่นพรีเมียม และ 4 จุดในรุ่นเอ็กซ์เซคคูทีฟ และมาพร้อมระบบการเชื่อมต่อไวไฟ ซึ่งทำให้ผู้เป็นเจ้าของรถยนต์สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์พื้นฐานกับระบบ 4G ได้ ในยามที่รถจอดหยุดนิ่งอยู่ นอกจากนี้ ระบบความบันเทิงดังกล่าวยังรวมถึงจอแอลซีดีแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่สามารถเล่นดีวีดี เชื่อมต่อบลูทูธ ยูเอสบีและเชื่อมต่อไอพอดได้

2013-proton-suprima-s-launch-event-24

เครื่องยนต์ CamPro อันลือชื่อขนาด 1.6 ลิตรที่มาพร้อมเทอร์โบชาร์จ ถูกนำมาติดตั้งในรถรุ่นนี้อีกครั้ง โดยให้กำลังสูงสุดที่ 138 แรงม้าที่ 5,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 205 นิวตัน-เมตร ตั้งแต่ 2,000-4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที 7 สปีดลงสู้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว และช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาโดยโลตัส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของโปรตอน

สมรรถนะของซูพริม่าสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลา 9.9 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และให้ความประหยัดมาก โดยโปรตอนนิยามว่ารถคันนี้ให้พละกำลังเหมือนรถยนต์เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ขณะที่จิบน้ำมันเทียบเท่ากับรถยนต์ 1.6 ลิตร นั่นก็หมายความว่าอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยของรถคันนี้จะอยู่ที่ 9.1 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือน้ำมันเต็มถัง 50 ลิตร จะพารถคันนี้วิ่งไปได้ไกลถึง 545 กิโลเมตร

2013-proton-suprima-s-launch-event-15

แม้จะได้ชื่อใหม่หมดจดมา แต่ก็ไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่า ซูพริม่า เอานั้น มีรูปร่างหน้าตาไม่ได้แตกต่างจากโปรตอน เพรเว่มากนัก เพียงแต่มีการติดตั้งพื้นที่ด้านหลังแบบแฮชท์แบ็กเข้าไป ขณะที่พื้นที่ด้านในห้องโดยสารนั้น มีการติดตั้งอุปกรณ์ที่มีพื้นผิวสัมผัสที่นุ่มมือ แต่ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากห้องโดยสารของโปรตอนรุ่นเก่า ๆ ที่ผ่านมา ที่เน้นการออกแบบที่สะอาดและไม่เน้นความอู้ฟู่มากนัก

2013-proton-suprima-s-launch-event-42

มีการติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยอย่างมากมายเข้าไปในรถคันนี้ เริ่มตั้งแต่ระบบกระจกไฟฟ้าแบบป้องกันการหนีบ ถุงลมนิรภัย 6 จุด ระบบป้องกันล้อล็อก พร้อมระบบควบคุมล้อหมุนฟรี ซึ่งที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ ผู้บริหารของโปรตอนประกาศว่ารถยนต์รุ่นนี้ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก Australasian New Car Assessment Program (ANCAP) ซึ่งแม้จะยังมีข้อสังเกตในเรื่องการได้มาของการรับรองดังกล่าว แต่ก็มีการยืนยันเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยนี้ออกมาจริง ๆ

2013-proton-suprima-s-launch-event-12

ซูพริม่า เอส มีให้เลือก 5 สี ประกอบไปด้วย แดง ดำ ขาว เงินและน้ำเงิน โดยผู้ซื้อในมาเลเซียจะได้รับโปรแกรมการให้บริการตลอด 5 ปีหรือ 1.5 แสนกิโลเมตร และโปรแกรมช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนฟรีอีก 5 ปี

2013-proton-suprima-s-launch-event-40

2013-proton-suprima-s-launch-event-25

สำหรับประเทศไทยน่าจะต้องรออีกสักระยะ แต่คาดว่าน่าจะมาให้เห็นกันอย่างแน่นอน!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ