นิสสันทุ่มพันล้านเปิดสนามทดสอบแห่งแรกของอาเซียน Share this

นิสสันทุ่มพันล้านเปิดสนามทดสอบแห่งแรกของอาเซียน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 August 2556

สนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกในอาเซียนของนิสสันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมการเปิดสำนักงานแห่งใหม่เพื่อรองรับการขยายงานของนิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย

NTCSEA Ribbon Cutting-S

รายงานข่าวเปิดเผยว่า บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ประกาศเปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกของอาเซียนขึ้นในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมกับการเปิดสำนักงานใหม่ ด้วยเงินลงทุนรวมทั้งสิ้นกว่า 3,400 ล้านเยน (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) มุ่งเสริมรากฐานและขยายงานด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในระดับอาเซียนให้แข็งแกร่งตามแผนกลยุทธ์สู่การเติบโตขององค์กร

นายอัทซึชิ ชิซุตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า การขยายงานของนิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย ในประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในระดับอาเซียน นับเป็นก้าวสำคัญในการวางรากฐานที่มั่นคงเพื่อก้าวสู่เป้าหมายที่นิสสันได้วางไว้ในแผนธุรกิจระยะกลาง โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่มีคุณภาพสูง มีรูปลักษณ์และสมรรถนะที่เร้าใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ดีและแข่งขันในตลาดอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

NTCSEA (4)-S

นิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย รับผิดชอบดูแลงานในภูมิภาคอาเซียน 10 ประเทศ ซึ่งรวมถึงโรงงานผลิตรถยนต์ 6 แห่ง โดยภายในปี 2558 จะรับหน้าที่ด้านการวิจัยและพัฒนายานยนต์ทุกรุ่นที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตลาดอาเซียน ทุกขั้นตอนหลังกระบวนการออกแบบทางกายภาพ ซึ่งในปัจจุบัน กระบวนการเหล่านี้อยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดทั่วโลกในประเทศญี่ปุ่น

ระหว่างปี 2553-2559 นิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย อยู่ระหว่างดำเนินการเพิ่มจำนวนบุคลากรขึ้น 3 เท่า หรือเพิ่มขึ้นเป็น 370 คน แผนการขยายธุรกิจดังกล่าวจะส่งผลให้นิสสันสามารถพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่ตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนได้ดียิ่งขึ้น ขานรับความต้องการของตลาดได้เร็วขึ้น นำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมรถยนต์นิสสันเพื่อสร้างแต้มต่อในการแข่งขันทางการตลาด

NTCSEA (6)-S

ก่อนหน้านี้ นิสสันได้ก่อตั้งศูนย์ทดสอบยานยนต์ภายนอกประเทศญี่ปุ่นขึ้นเป็นแห่งแรก ณ มลรัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา และแห่งที่สองในอากวัสกาเลียนเตส ประเทศเม็กซิโก สนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งใหม่ในประเทศไทยบนถนนบางนา-ตราด กม.22 จึงนับเป็นสนามทดสอบแห่งแรกในทวีปเอเชีย

ศูนย์ทดสอบดังกล่าวครอบคลุมพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร พร้อมจำลองสภาพผิวถนนจากทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 14 รูปแบบ โดยได้จำลองสภาพถนนไทยซึ่งแตกต่างจากประเทศอื่น ๆ ไว้ถึง 5 รูปแบบ สามารถรองรับความเร็วสูงสุดเมื่อขับขี่ทางตรงได้สูงถึง 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง และเหมาะสำหรับการทดสอบสมรรถนะยานยนต์หลากหลายรูปแบบ เพียงปรับเปลี่ยนการจัดพื้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์รูปวงกลมที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 100 เมตร

NTCSEA_New Building-S

ตื่นตาตื่นใจและน่าติดตามว่าสินค้ากลุ่มใดที่จะได้รับการพัฒนาและทดสอบจากศูนย์ทดสอบแห่งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องของผู้บริโภคชาวไทยและอาเซียนในอนาคต!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ