บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ขึ้นไลน์ผลิตมินิ คันทรีแมน Share this

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ขึ้นไลน์ผลิตมินิ คันทรีแมน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 07 August 2556

ถือเป็นข่าวที่สร้างความประหลาดใจไม่น้อย สำหรับการร่อนจดหมายเชิญเข้าร่วมงาน MINI Open House เพื่อร่วมเปิดสายการผลิตรถยนต์ขวัญใจเด็กแนวอย่างมินิ คันทรีแมน (MINI Countryman) ซึ่งดูแล้วเป็นรถยนต์ที่ไม่ได้มียอดการจำหน่ายสูงส่งในประเทศไทยแต่อย่างใด

InvCard

โรงงานบีเอ็มดับเบิลยูแมนูแฟคเจอร์ริ่ง ประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ระยอง จะกลายเป็นโรงงานแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ทำการผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าว และเป็นโรงงาน 1 ใน 3 แห่งของภูมิภาคเอเชีย ที่ได้เกียรติให้เปิดไลน์การผลิตอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ โรงงานแห่งนี้เปิดตัวในปี 2543 และในช่วงกว่าทศวรรษที่ผ่านมาได้เป็นฐานการผลิตที่สำคัญของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูมาแล้วถึง 5 ซีรี่ส์ รวมทั้งสิ้น 22 รุ่น แต่ก็เป็นรถยนต์ที่แปะตราโลโก้บีเอ็มดับเบิลยูทั้งสิ้น

การขยายไลน์เพื่อผลิตรถยนต์มินินั้น ถือเป็นการมาแรงแซงทางโค้ง เพราะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โรงงานแห่งนี้เคยมีข่าวลือว่าอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อที่จะเปิดไลน์ผลิตรถบิ๊กไบค์ของบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งดูเหมือนว่าแผนงานดังกล่าวจะถูกชะลอเอาไว้ก่อน

การเปิดไลน์การผลิตมินิ คันทรีแมนนั้น ต้องบอกว่าเป็นการตอบสนองตลาดที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น โดยยอดขายรถยนต์ใหม่ของมินิในช่วงที่ผ่านมา เป็นรถยนต์รุ่นดังกล่าวเกือบ 50% และแว่วมาว่าไม่มีรถยนต์ในสต๊อกหลงเหลือให้ลูกค้าจับจองแล้วในปัจจุบัน

Countryman-1

ขณะเดียวกัน การที่บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เร่งขยายเครือข่ายการจำหน่ายและการบริการของมินิ ทำให้มีโชว์รูมจำหน่ายรถใหม่ในต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก และเป็นการขยับธุรกิจอย่างเป็นทางการในรอบ 10 ปีหลังมีตัวแทนจำหน่ายรายเดียวมาโดยตลอด จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจและติดตามอย่างมากถึงแผนงานของแบรนด์มินิในช่วงต่อจากนี้

ส่วนรายละเอียดการผลิตว่าจะเป็นรูปแบบของการผลิตจริง ๆ หรือแค่ถอดชิ้นส่วนมาประกอบในประเทศ ราคาจำหน่ายหลังผลิตจะเป็นอย่างไร หรือมีแผนงานอะไรมากกว่านั้น เราจะนำมารายงานให้ทราบอย่างละเอียดกันอีกครั้งหลังงานนะ...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ