มินิ คันทรีแมนรุ่นผลิตในประเทศถูกลง 24-29% Share this

มินิ คันทรีแมนรุ่นผลิตในประเทศถูกลง 24-29%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 August 2556

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เดินสายการผลิตมินิ คันทรีแมนในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมทำราคาจำหน่ายลดลง 24-29% ผสานการเพิ่มรุ่นย่อยอีก 2 รุ่นรองรับความต้องการของตลาด พร้อมเริ่มส่งมอบในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้

 MINI OPEN HOUSE (5) 

นายแมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้เริ่มการประกอบสำหรับรถยนต์มินิ คันทรี่แมน เป็นครั้งแรกที่โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอร์ริ่ง นิคมอุตสาหกรรมอมตะ จ.ระยอง ถือเป็น อีกขั้นแห่งความสำเร็จของมินิในประเทศไทย

ทั้งนี้ การขยายสายการประกอบรถยนต์มินิใหม่นี้จะช่วยตอบสนองความต้องการรถยนต์มินิที่เพิ่มสูงขึ้น ของตลาดภายในประเทศ โดยในปี พ.ศ. 2556 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปประเทศไทยคาดว่าจะสามารถทำลายสถิติยอดการประกอบรถยนต์มินิของปี พ.ศ. 2555 ที่ทำไว้ 501 คัน รวมถึงการประกอบรถยนต์เพื่อรองรับยอดขายที่จะเติบโตขึ้นอย่างมั่นคงในปีต่อ ๆ ไป

MINI OPEN HOUSE (2)

“เราขายมินิไปมากกว่า 500 คันในปีที่ผ่านมา และเราอยากเห็นการเติบโตของยอดจำหน่ายในประเทศไทย ทำให้คิดว่าเป็นจังหวะที่ดีในการเปิดไลน์ผลิต ประกอบกับที่ประเทศไทยเองก็เป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาค โดยมินิที่ผลิตในประเทศไทยมีการใช้ชิ้นส่วนในประเทศมากกว่า 40% บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตที่สำคัญสำหรับมินิในประเทศไทยจากการเปิดไลน์การผลิตในครั้งนี้ เราต้องรอดูการตอบรับของตลาดอีกครั้งหนึ่ง แต่เชื่อว่าน่าจะเห็นการเติบโตระดับ 2 หลักในอนาคต”

สำหรับในปีนี้คาดว่าจะมีการผลิตมินิ คันทรีแมนราว 200-250 คัน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและชดเชยการนำเข้ารถยนต์รุ่นดังกล่าว ซึ่งมินิ คันทรีแมน รุ่นนำเข้าได้มีการส่งมอบให้กับลูกค้าทั้งหมดไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ รถยนต์มินิ คันทรีแมน รุ่นผลิตในประเทศไทย จะเปิดให้รับจองนับตั้งแต่บัดนี้ และพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้เป็นต้นไป โดยที่ราคาจำหน่ายของรถยนต์รุ่นผลิตในประเทศจะลดลงมา 24-29% เมื่อเทียบกับรุ่นนำเข้า และมีรุ่นย่อยเพื่อจำหน่ายในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอีก 2 รุ่น

MINI OPEN HOUSE (8)

สำหรับราคาจำหน่ายสำหรับมินิ คูเปอร์ คันทรีแมน ลุค 1 รุ่นผลิตในประเทศอยู่ที่ 1.84 ล้านบาท ลดลง 29% จากรุ่นนำเข้าที่ตั้งราคาเดิมไว้ที่ 2.59 ล้านบาท มินิ คูเปอร์ ดี คันทรีแมน ลุค 1 ราคาจำหน่าย 2.04 ล้านบาท ลดลง 28% จากรุ่นนำเข้าที่ตั้งราคาเดิม 2.84 ล้านบาท และมินิ คูเปอร์ เอสดี ออลล์โฟร์ คันทรีแมน ราคาอยู่ที่ 2.49 ล้านบาท ลดลง 24% จากรุ่นเดิมที่ตั้งราคาไว้ 3.29 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีมินิ คันทรีแมน รุ่นย่อยเพิ่มอีก 2 รุ่น ประกอบด้วย มินิ คูเปอร์ คันทรีแมน ลุค 2 ที่วางราคาจำหน่าย 1.99 ล้านบาท และ มินิ คูเปอร์ ดี คันทรีแมน ลุค 2 วางราคาจำหน่ายที่ 2.19 ล้านบาท

นายพฟาลซ์กล่าวต่อว่าในอนาคตจะเน้นไปที่การขยายเซอร์วิส เอาท์เลทให้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต เน้นไปที่การขยายในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยในปีที่ผ่านมา มินิ ประเทศไทยได้มีการขยายตัวแทนจำหน่ายที่จังหวัดขอนแก่นและในกรุงเทพมหานครเพิ่มเติม จากเดิมที่มิลเลนเนียม ออโต้ มินิ ถือสิทธิ์การจำหน่ายรายเดียวในประเทศไทยมานานร่วมทศวรรษ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ