Toyota เผย 2015 Prius เจนเนอเรชั่นใหม่ชาร์จไฟแบบไร้สายและมีนวัตกรรมใหม่เพียบ Share this

Toyota เผย 2015 Prius เจนเนอเรชั่นใหม่ชาร์จไฟแบบไร้สายและมีนวัตกรรมใหม่เพียบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 August 2556

Satoshi Ogiso กรรมการบริหารของ Toyota ออกมาเปิดเผยรายละเอียดล่าสุดของรถไฮบริด 2015 Prius รุ่นใหม่ล่าสุดและรถเชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่จะเปิดตัวออกทำตลาดในเวลาไล่เลี่ยกัน

“เมื่อ Prius เจนเนอเรชั่นใหม่ออกทำตลาดจะถือเป็นการเปิดยุคใหม่ของ Toyota และ Lexus เลยก็ว่าได้ เพราะรถของเรามีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดด” Ogiso กล่าว พร้อมกับยืนยันว่า Prius ใหม่จะมีน้ำหนักตัวถังที่เบาลง ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นและมีต้นทุนที่ต่ำลงอย่างมาก ขณะเดียวกัน ยังให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมจากแบตเตอรี่ มอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์เบนซินชุดใหม่ทั้งหมด

2015 Prius จะพัฒนาบนแพลทฟอร์ม Toyota New Global Architecture ซึ่งมีศูนย์ถ่วงต่ำลงและเพิ่มความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถังยิ่งขึ้น ตัวรถจะมีความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์และมีห้องโดยสารที่กว้างขวางและสะดวกสบายต่อการใช้งาน

Ogiso เผยด้วยว่า Prius Plug-in Hybrid กำลังถูกพัฒนาร่วมกับรุ่น Prius Hybrid ธรรมดา โดยจะมาพร้อมกับระบบชาร์จไฟแบบไร้สายเทคโนโลยีใหม่ พร้อมกับการพัฒนาให้ตัวรถขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าได้ระยะทางไกลมากขึ้น

สำหรับความคืบหน้าของรถไฮโดรเจน Toyota ยืนยันว่ากำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดีและจะเปิดตัวตามกำหนดการคือในปี 2015 อย่างแน่นอน โดยจะมาในรูปโฉมตัวถังแบบซีดานขนาดกลางซึ่งเราจะได้เห็นโฉมต้นแบบที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ เดือนพฤศจิกายนนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ