BMW Group Malaysia เปิดตัวมอเตอร์ไซค์วิบาก All-New BMW R 1200 GS Share this

BMW Group Malaysia เปิดตัวมอเตอร์ไซค์วิบาก All-New BMW R 1200 GS

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 August 2556

BMW Group Malaysia เปิดตัวมอเตอร์ไซต์วิบาก R 1200 GS สมาชิกล่าสุดของตระกูล BMW GS มาพร้อมกับสมรรถนะการควบคุมอันปราดเปรียว พร้อมด้วยประสิทธิภาพในการขี่ทางไกลแบบทัวริ่งและพละกำลังที่เพิ่มขึ้น

Dr. Gerhard Pils ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BMW Group Malaysia กล่าวว่า "แนวคิดการพัฒนา BMW GS คือสุนทรียภาพในการขับขี่ที่ได้รับการพัฒนามานานกว่า 30 ปีและเราได้เริ่มประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ GS รุ่นล่าสุด ซึ่งจะทำให้ BMW Group Malaysia ยกระดับผลิตภัณฑ์มอเตอร์ไซค์วิบากและตอกย้ำความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาดมอเตอร์ไซค์ระดับพรีเมียมในมาเลเซีย"

“ในไตรมาสแรกของปี 2556 BMW Motorrad Malaysia มียอดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์มากถึง 148 คัน ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 17% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่เรามียอดขาย 126 คัน เป็นสัญญาณอันชัดเจนที่บ่งชี้ว่าลูกค้าให้การตอบรับมอเตอร์ไซค์พรีเมียมของเราเป็นอย่างดี" Dr.Pils กล่าว

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของ BMW R 1200 GS คือเครื่องยนต์บ็อกเซอร์รุ่นใหม่ที่มีพละกำลังมากขึ้นพร้อมระบบหล่อเย็นด้วยอากาศหรือน้ำที่เล็กลง นอกจากนี้ยังมีระบบช่วงล่าง E-gas เพิ่มการควบคุมที่มั่นคง รวมถึงระบบคลัตช์เปียกเพิ่มสมรรถนะอีกระดับ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-05-1_610.jpg

ตัวถังของ BMW R 1200 GS เน้นภาพลักษณ์ความบึกบึนและสมบุกสมบันเป็นพิเศษ ส่วนหน้าของตัวรถทำจากแม็กนีเซียมซึ่งมีคุณสมบัติความทนทานสูงและยังช่วยลดน้ำหนักลงได้ 60% การออกแบบตัวรถเน้นความสะดวกสบายของผู้ขี่ เบาะที่นั่งแคบลงเพื่อให้การขยับร่างกายมีอิสระมากขึ้นและสามารถปรับความสูงและมุมเอียงได้สองระดับ

R 1200 GS ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 2 สูบ ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ให้พละกำลังสูงสุด 125 แรงม้าที่ 7,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที ระบบหล่อเย็นยังคงเป็นแบบอากาศ/ของเหลว แต่น้ำยาหล่อเย็นมีส่วนผสมของไกลคอลช่วยดูดซับความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ชุดเกียร์และคลัตช์ถูกติดตั้งอยู่ในห้องเครื่องยนต์ ช่วยรักษาสมดุลด้านน้ำหนักและเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมให้ดียิ่งขึ้น โดย BMW R 1200 GS มีโหมดการขับขี่ให้เลือกห้าแบบคือ ‘Rain’, ‘Road’, ‘Dynamic’, ‘Enduro’ และ ‘Enduro Pro’ แต่ละโหมดจะควบคุมการทำงานของ E-gas, ABS และ ASC ต่างกัน สำหรับคาลิปเปอร์เบรกใช้ของแบรนด์ Brembo พร้อมจานดิสก์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นทั้งด้านหน้าและหลัง

ราคาจำหน่าย BMW R 1200 GS Dynamic Package เคาะที่ 128,000 ริงกิตมาเลเซียหรือราว 1.24 ล้านบาท ขณะที่รุ่น BMW R 1200 GS Touring Package อยู่ที่ 125,000 ริงกิตหรือ 1.21 ล้านบาท

ขอขอบคุณเรื่องและภาพจาก EVO Malaysia


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ