Buriram United เตรียมสร้างสนามแข่งรถที่ได้มาตรฐานที่สุดในไทย Buriram United International Circuit Share this

Buriram United เตรียมสร้างสนามแข่งรถที่ได้มาตรฐานที่สุดในไทย Buriram United International Circuit

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 13 August 2556

กลุ่มธุรกิจบุรีรัมย์ ทุ่มงบ 120 ล้านบาท เซ็นต์สัญญา 2 ปี เจ้าภาพรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย ”Super GT” "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซุปเปอร์ จีที 2014" เผยความพร้อมสนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต คาดรองรับผู้ชมล้านคนต่อปี

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศทุ่มงบปีละ 60 ล้าน เซ็นต์สัญญารับมอบลิขสิทธิ์ 2 ปี เปิดศึกการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซุปเปอร์ จีที 2014" ที่สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต วางแผนประเดิมสนามเป็นที่แน่นอนในปี 2557 หลังทุ่มงบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท ผุดโครงการบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่มีกำหนดสร้างเสร็จในเดือน ตุลาคม ปี 2557

Buriram-United-International-Circuit_1

วันที่ 11 สิงหาคม 2556 โครงการบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือ BRIC ได้แถลงข่าวพิธีเซ็นต์สัญญารับมอบลิขสิทธิ์ในจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซุปเปอร์ จีที 2014" (Buriram United Super GT 2014) อย่างเป็นทางการ ร่วมกับ นายมาซากิ บันโดะ (Mr. Masaaki Bandoh) ประธานบริษัท จีทีเอ จำกัด (GTA) พร้อมนำคณะสื่อมวลชนชมความคืบหน้าของการก่อสร้างสนามบุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พร้อมปิดท้ายด้วยการแข่งขันฟุตบอลบิ๊กแมตช์ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด VS เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ ธันเดอร์สแควร์ ด้านหน้าสนามไอโมบาย จังหวัดบุรีรัมย์

Buriram-United-International-Circuit_6_resize

นายเนวิน ชิดชอบ ในฐานะที่ปรึกษาโครงการ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานพิธีเซ็นต์สัญญาว่า “การได้ลิขสิทธิ์ การจัดแข่ง Super GT ซึ่งเป็นการแข่งขันรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซีย และยังถูกกล่าวขานว่าเป็นรายการแข่งรถคลาสจีที ที่เร็วที่สุดในโลก เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่เราต้องการให้ผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว ได้สัมผัสกับสุดยอดการแข่งระดับโลก ในสนามแข่งรถที่ได้มาตรฐานและดีที่สุด ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ แน่นอนว่าในอนาคตอันใกล้เราคงมีโปรแกรมที่เด็ดๆ ตามมาอีก ซึ่งตามแผนการทำงานเราต้องการผลักดันให้ สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือ BRIC ติดอันดับสนามแข่งรถในระดับนานาชาติ เป็นสนามแข่งรถที่ใช้ในการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์สำคัญๆ ระดับโลก ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมาย การสร้างสนามมอเตอร์สปอร์ต บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ต้องการให้ประเทศไทยมีสนาม มอเตอร์สปอร์ตระดับมาตรฐานโลก เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่จังหวัดบุรีรัมย์ และทำให้จังหวัดบุรีรัมย์ไม่ใช่เมืองผ่านอีกต่อไป แต่จะกลายเป็นเมืองหลัก ที่จะต้องแวะมาเที่ยวและบุรีรัมย์จะเป็นสปอร์ตซิตี้ที่ดีที่สุดในเมืองไทย

Buriram-United-International-Circuit_5

ด้านความพร้อมในการจัดการแข่งขันเตรียมเปิดฤดูกาลในปี 2557 ที่สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะเป็นหนึ่งในสนามเก็บคะแนนสะสมของการแข่งซุปเปอร์ จีที ซึ่งจะมีการนำรถแข่งทั้งหมดทุกคัน ทั้งรุ่น GT500 และ GT300 มาร่วมชิงชัยเก็บคะแนนสะสมที่สนามนี้ และที่พิเศษคือทางสนามได้รับสิทธิ์ส่งตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมในการแข่งขันที่สนามนี้ ซึ่งเป็นสนามที่ออกแบบโดยนักออกแบบสนามมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกอย่าง นายเฮอร์มานน์ ทิลเก (Mr. Hermann Tilke) จากประเทศเยอรมัน ที่มีประสบการณ์ด้านการออกแบบสนามแข่งรถ ทั้ง F1 และ Moto GP อันดับ 1 ของโลก มีผลงานมากกว่า 60 สนามทั่วโลก และมี 15 สนาม ที่จัดการแข่งขัน F1 มาแล้ว ด้วยชื่อเสียงและผลงานเป็นที่ยอมรับของนักแข่งรถทั่วโลกมาเป็นผู้ออกแบบและสร้างสนามแข่งรถให้สนามแห่งนี้ มั่นใจว่าใครมาแข่งที่สนามนี้จะต้องได้รับความสนุกและท้าทายในการขับขี่ และที่สำคัญผู้เข้าชมก็จะได้รับความ ตื่นเต้นและประทับใจกับรายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกอย่างแน่นอน

Buriram-United-International-Circuit_3

ส่วนความคืบหน้าในการก่อสร้างสนามเพื่อรองรับการแข่งขันฯ ภายใต้โครงการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ที่มีความจุผู้ชมได้ประมาณ 50,000 คน นั้น ล่าสุดได้ดำเนิน การก่อสร้างอย่างเป็นระบบ ความคืบหน้าเป็นไปตามแผนการก่อสร้างที่กำหนดไว้ประมาณ 1 ปี ตามแบบสนาม สมัยใหม่ทางวิ่งความเร็วสูง ซึ่งสามารถปรับรูปแบบแทร็กได้หลายแบบ สำหรับรถประเภทต่างๆที่มีความเร็วต่างกัน โดยมีระยะทางต่อรอบทั้งสิ้น 4554 เมตร จำนวน 12 โค้ง สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 315 กม./ชม. ทำความเร็วเข้าโค้งได้มากกว่า200 กม./ชม. จนถึงระดับ 300กม./ชม.ในทางโค้ง รวมทั้งการออกแบบสนามในส่วน แกรนด์สแตนที่นั่งสำหรับผู้ชมได้คำนึงถึงทิศทางของแสงแดดและลม ตลอดจนทัศนวิสัยในการชมการแข่งขัน โดยเป็นเพียงสนามเดียวในโลกที่มีการวางตำแหน่งที่นั่งสำหรับผู้ชมให้สามารถมองเห็นการแข่งขันในสนามในทุกโค้งได้ทั้งหมด 100% เหมาะกับรถแข่งที่มีความเร็วสูงขึ้น และผู้ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ตต้องมาทดสอบ ความสามารถ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการได้ในเดือนตุลาคม 2557 จุดเด่นอีกอย่างของทางสนามคือ ภายในสนามมีโรงแรมระดับ5ดาว Buriram United International Circuit Hotel เพื่อไว้บริการแขกที่มาพัก โดยจุดเด่นของโรงแรมนี้คือเป็นโรงแรมที่สามารถมองเห็นวิวสนามทั้งหมดได้จากห้องพัก

นายเนวิน ชิดชอบ กล่าวทิ้งท้ายถึงค่าลิขสิทธิ์การจัดแข่งขันในครั้งนี้ว่า แม้จะค่อนข้างสูงแต่เชื่อมั่นว่า คุ้มค่าเพราะจะทำให้คนทั้งโลกรู้จักประเทศไทยและจังหวัดบุรีรัมย์อย่างแน่นอน อีกทั้งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ของจังหวัดและประเทศได้ ทั้งนี้จากแผนการพัฒนาธุรกิจที่ประมาณการไว้จะมีผู้เข้าชมหรือใช้สนามไม่ต่ำกว่า ปีละ 1,000,000 คน

Buriram-United-International-Circuit_2

นายมาซากิ บันโดะ (Mr. Masaaki Bandoh) ประธานบริษัท จีทีเอ จำกัด (GTA) เปิดเผยถึงการให้

ลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันในประเทศไทยว่า บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือ บีอาร์ไอซี รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซุปเปอร์ จีที" ที่สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พร้อมได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดภายในประเทศ ตลอดจนรับสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่าย ตั๋วเข้าชมการแข่งขันทั้งหมด เป็นเวลา 2 ปี ด้วยค่าลิขสิทธิ์ปีละ 60 ล้านบาท ทั้งนี้จะมีรถแข่งชั้นนำเข้าร่วมการ แข่งขันอย่างน้อย 33 คัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ