GM ไล่ผู้บริหารระดับสูงออก หลังจับได้ว่าโกงผลการทดสอบค่ามลพิษ Share this

GM ไล่ผู้บริหารระดับสูงออก หลังจับได้ว่าโกงผลการทดสอบค่ามลพิษ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 August 2556

General Motors ประกาศไล่ออกผู้บริหารระดับสูงและเจ้าหน้าที่วิศวกรนักพัฒนาเครื่องยนต์ออกนับสิบคน หลังจับได้ว่ามีการปรับข้อมูลโดยทุจริตเพื่อให้เครื่องยนต์ผ่านการทดสอบระดับมลพิษ

พนักงาน GM Powertrain หรือฝ่ายผลิตเครื่องยนต์ของ GM ในอินเดียและสหรัฐอเมริกามากกว่าสิบคนรวมถึง Sam Winegarden รองประธานฝ่ายวิศวกรรมเครื่องยนต์ระดับโกลเบิลที่ทำงานกับ GM มาตั้งแต่ปี 1969 ถูกไล่ออกในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

เวบไซต์ Automotive News รายงานว่า พนักงานที่ถูกไล่ออกได้ละเมิดกฎการทดสอบยานยนต์โดยทำการสลับเครื่องยนต์ที่วางอยู่ในรถอเนกประสงค์ Chevrolet Tavera เพื่อให้ผ่านกฎระเบียบด้านมลพิษ นอกจากนี้ พนักงานกลุ่มดังกล่าวยังทำการแก้ไขตัวเลขน้ำหนักตัวรถเพื่อให้ถูกจัดอยู่ในกลุ่มรถที่ปล่อยมลพิษต่างกัน

ผลจากการจับได้ในครั้งนี้ทำให้ GM ต้องประกาศเรียกคืน Chevrolet Tavera จำนวน 114,000 คันที่ผลิตย้อนหลังถึง 8 ปีเลยทีเดียว รวมถึงต้องหยุดการผลิตและจำหน่ายรถรุ่นนี้ชั่วคราว

“เราดำเนินการกับประเด็นเหล่านี้อย่างจริงจัง ผู้บริหารและพนักงานของเราจะต้องมีมาตรฐานสูง หากมีการละเมิดมาตรฐานดังกล่าว เราจะต้องเอาผิดกับผู้ที่ฝ่าฝืน" แถลงการณ์ของ GM ระบุ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ