มีเฮ Mazda ตกเป็นข่าวใช้เครื่องยนต์โรตารี่ในรถสปอร์ตปี 2016 Share this

มีเฮ Mazda ตกเป็นข่าวใช้เครื่องยนต์โรตารี่ในรถสปอร์ตปี 2016

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 August 2556

นับเป็นอีกครั้งที่ Mazda ตกเป็นข่าวการหวนกลับมาใช้เครื่องยนต์โรตารี่ในรถสปอร์ตเจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะเปิดตัวออกมาในปี 2016

เครื่องยนต์สูบหมุน 16X จะไม่ใช่พัฒนาการของขุมพลัง Renesis ที่เคยวางอยู่ในรถสปอร์ต RX-8 แต่จะเป็นเครื่องบล็อกใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและทรงพลังยิ่งกว่ารุ่นเดิม ที่สำคัญคือจะกินน้ำมันน้อยลงด้วยแม้ใช้รอบเครื่องยนต์ที่สูง

“กุญแจสำคัญของการเพิ่มแรงบิดและปรับปรุงอัตราบริโภคน้ำมันของขุมพลังโรตารี่บล็อกใหม่คือช่วงชักที่ยาวยิ่งขึ้น” แหล่งข่าววงในของ Mazda USA เผยกับเวบไซต์ Autoblog พร้อมกับอธิบายว่าช่วงชักในเครื่องโรตารี่จะถูกกำหนดโดยพื้นที่สันดาปภายในที่ออกแบบโดยทีมวิศวกร

ขณะที่ Mitsuo Hitomi ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาเครื่องยนต์ของ Mazda เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า การปรับปรุงเครื่องยนต์โรตารี่จะขึ้นอยู่กับรูปทรงของตัวโรเตอร์ด้วยเช่นกัน รวมถึงการออกแบบท่อร่วมไอดีที่เรียบง่ายยิ่งขึ้นทำให้วิศวกรสามารถลดความจุโดยรวมได้ซึ่งช่วยลดอัตรากินน้ำมันลง

หากข่าวนี้เป็นจริง เราจะได้เห็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่ของ Mazda ปรากฏโฉมครั้งแรกที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ปี 2015 ก่อนออกทำตลาดในช่วงต้นปี 2016 อย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ