ฉุดไม่อยู่ Mazda เพิ่มจำนวนการผลิตเครื่องยนต์ SKYACTIV เป็น 1 ล้านเครื่อง Share this

ฉุดไม่อยู่ Mazda เพิ่มจำนวนการผลิตเครื่องยนต์ SKYACTIV เป็น 1 ล้านเครื่อง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 August 2556

Mazda ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลตระกูล SKYACTIVE เพิ่มอีก 25% จากเดิม 800,000 เครื่องเป็น 1 ล้านเครื่องภายในสิ้นปี 2014 หลังได้เสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง

การเพิ่มกำลังการผลิตในครั้งนี้ Mazda ระบุว่าต้องติดตั้งสายการผลิตเครื่องยนต์ใหม่ภายในโรงงานที่เมืองฮิโรชิม่า พร้อมกับปรับปรุงสายการผลิตเดิมให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันโรงงานในแดนปลาดิบแห่งนี้ทำการผลิตเครื่องยนต์ 4 สูบ MZR ล้วนๆ โดยมีตั้งแต่ขนาด 1.8 ลิตรไปจนถึง 2.5 ลิตร

“เทคโนโลยี SKYACTIV สร้างชื่อเสียงมาอย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เครื่องรุ่นแรก SKYACTIV-G ติดตั้งอยู่ใน Mazda Demio (Mazda2) ในตลาดญี่ปุ่นเมื่อเดือนมิถุนายน 2554 ซึ่งยอดขายของรถที่วางเครื่องยนต์ SKYACTIV ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก ทำให้เราต้องตัดสินใจเพิ่มกำลังการผลิตในการสร้างความแข็งแกร่งระบบซัพพลายของเราต่อไป” Kiyotaka Shobuda กรรมการบริหารของ Mazda กล่าว

ค่ายรถญี่ปุ่นรายนี้ชี้ด้วยว่าการเพิ่มกำลังการผลิตสอดคล้องกับกลยุทธ์การกระตุ้นยอดขายรถให้ถึง 1.7 ล้านคันภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2016

นอกจากโรงงานในญี่ปุ่นแล้ว Mazda ยังผลิตเครื่องยนต์ SKYACTIV ที่โรงงาน Changan Ford Mazda Engine ในประเทศจีน ซึ่งเพิ่งเริ่มสายการผลิตเมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้ ขณะที่โรงงานในเม็กซิโกจะเริ่มเดินไลน์ผลิตในเดือนมีนาคมปีหน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mazda-Skyacxtiv-13.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ