Nissan โชว์กระบวนการผลิตสุดยอดเครื่องยนต์ GT-R (ชมคลิป) Share this

Nissan โชว์กระบวนการผลิตสุดยอดเครื่องยนต์ GT-R (ชมคลิป)

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 August 2556

Nissan ส่งวีดีโอโชว์เบื้องหลังการผลิตเครื่องยนต์ V6 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบของซูเปอร์คาร์ GT-R ให้แฟนๆได้ติดตามกัน ซึ่งนี่อาจเป็นงานในฝันของนักเลงรถหลายคนเลยก็ว่าได้

ขั้นตอนการสร้างขุมพลัง V6 เริ่มต้นจาก “มาสเตอร์” ผู้เชี่ยวชาญเพียงสี่คนที่ Nissan อนุมัติให้ทำการผลิตเครื่องยนต์สุดแรงบล็อกนี้ ประกอบด้วย Izumi Shioya, Nobumitsu Gozu, Tsunemi Oyama และ Takumi Kurosawa โดยทั้งสี่คนทำการผลิตเครื่องยนต์ด้วยมือในห้องที่มีความสะอาดสูงสุดภายในโรงงานของ Nissan ในเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น

ผู้เชี่ยวชาญทั้งสี่คนมีชื่อทีมว่า “Takumi” ซึ่งประสบการณ์ของทั้งสี่คนรวมกันแล้วมากกว่า 100 ปีเลยทีเดียว ช่วยให้พวกเขาสามารถประกอบชิ้นส่วนกว่า 374 ชิ้นได้อย่างแม่นยำภายในเวลาราว 6 ชั่วโมงต่อเครื่องหนึ่งบล็อก เมื่อเครื่องยนต์ถูกประกอบเสร็จสิ้นและผ่านกระบวนการตรวจสอบแล้ว “Takumi” ก็จะประทับตราบนเครื่องยนต์เป็นอันเสร็จสมบูรณ์

Takumi Kurosawa กล่าวว่า “การติดตั้งชื่อของผู้ประกอบลงบนบล็อกเครื่องยนต์ทำให้ผมรู้สึกได้เป็นตัวแทนของ Nissan อย่างแท้จริง ซึ่งการเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ GT-R ทำให้ผมมีความภาคภูมิใจอย่างมาก”

Kurosawa เผยด้วยว่า คนที่มีทักษะในด้านวิศวกรรมสามารถเรียนรู้ในการสร้างเครื่องยนต์ GT-R ภายในเวลา 3-4 เดือน ซึ่งความแม่นยำเป็นสิ่งที่ Nissan ให้ความสำคัญสูงสุด เพราะ GT-R จะต้องถูกขับขี่ด้วยความเร็วสูงถึง 320 กม./ชม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ