Subaru เอาใจคนรักสัตว์ ลงทุนวิจัยความปลอดภัยของ “สุนัขในห้องโดยสาร” Share this

Subaru เอาใจคนรักสัตว์ ลงทุนวิจัยความปลอดภัยของ “สุนัขในห้องโดยสาร”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 August 2556

Subaru ไม่เพียงจะขึ้นชื่อในเรื่องการพัฒนารถเครื่องยนต์บ็อกเซอร์สมรรถนะดีเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในไม่กี่ค่ายรถยนต์ที่ให้ความสำคัญกับสุนัข ล่าสุดได้ให้การสนับสนุนด้านเงินทุนต่อองค์กร Center for Pet Safety เพื่อทำการทดสอบความปลอดภัยสำหรับน้องหมาในห้องโดยสาร

การทดสอบความปลอดภัยไม่ได้ใช้สุนัขจริง แต่ใช้หุ่นดัมมี่สามตัวที่มีน้ำหนักแตกต่างกัน โดยเริ่มตั้งแต่ 11 กก.ที่ใช้แทนพันธุ์เทอร์เรีย น้ำหนัก 20 กก.สำหรับพันธุ์บอร์เดอร์คอลลี่ และ 34 กก.แทนพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ซึ่งเป็นสามสายพันธุ์ยอดนิยมที่มีน้ำหนักมาตรฐาน

การทดสอบครั้งนี้ เน้นที่การเร่งและเบรกอย่างกะทันหัน ผลปรากฏว่าเชือกที่ผูกสุนัขไว้มักจะไม่ทนทานต่อแรงเฉื่อยที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ตัวสุนัขลอยละลิ่วไปด้านหน้ารถซึ่งก่อให้เกิดอันตรายได้ ทาง Center for Pet Safety สรุปไว้อย่างน่ากลัวว่า “ไม่มีสายจูงใดๆที่มีความปลอดภัยเพียงพอต่อการป้องกันทั้งสุนัขและคนในห้องโดยสารหากเกิดอุบัติเหตุ”

Dave Sullivan ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและพัฒนายุทธศาสตร์ของ Subaru of America กล่าวว่า “เราต้องการเห็นการพัฒนาด้านอุปกรณ์เลี้ยงสุนัข โดยเฉพาะการใช้งานในรถยนต์ หน้าที่ของเราไม่ใช่การผลิตอุปกรณ์เหล่านี้ แต่คือกระตุ้นให้เกิดการพัฒนา เราพยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำให้หลายฝ่ายตระหนักถึงปัญหานี้”

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจชี้ว่า คนอเมริกันเพียง 16% เท่านั้นที่ผูกสายจูงสุนัขขณะโดยสารในรถ ซึ่งเป็นตัวเลขทีน่าหวั่นวิตกอย่างมาก เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ตัวสุนัขที่ไม่ได้ถูกผูกสายจูงไว้ก็จะลอยละลิ่วเป็นอันตรายต่อทุกชีวิตในห้องโดยสาร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ