จับตารถในอนาคตอาจไร้กระจกมองข้าง โดยติดตั้งกล้องภายในตัวรถแทน Share this

จับตารถในอนาคตอาจไร้กระจกมองข้าง โดยติดตั้งกล้องภายในตัวรถแทน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 August 2556

หนึ่งในเทคโนโลยีรถต้นแบบที่น่าจับตามองที่สุดในเวลานี้เห็นจะเป็นการตัดกระจกมองข้างทิ้งแล้วแทนที่ด้วยกล้องมองข้างติดตั้งอยู่ภายในห้องโดยสารแทน นอกจากช่วยให้ตัวรถมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นขึ้นแล้ว ยังช่วยลดแรงเสียดทานอากาศและเพิ่มอัตราความประหยัดเชื้อเพลิงด้วย แต่เทคโนโลยีนี้ต้องพึ่งพาหลายปัจจัยทั้งต้นทุน เทคโนโลยีและนโยบายของรัฐบาล

ที่น่าสนใจก็คือค่ายรถสัญชาติอเมริกันอย่าง Tesla เริ่มมองหาหนทางการเลิกใช้กระจกมองข้างอย่างจริงจังแล้ว เวบไซต์ Automotive News รายงานว่า Tesla เคยเปิดตัวรถ Model X เวอร์ชั่นต้นแบบที่ไม่มีกระจกมองข้าง แต่เมื่อเปิดตัวรถโปรดักชั่นออกจำหน่ายจริงกลับมีกระจกมองข้างแบบดั้งเดิมติดมาด้วย สาเหตุสำคัญคือการติดตั้งกล้องแทนที่กระจกมองข้างนั้นเป็นการละเมิดกฎหมายของหน่วยงานป้องกันความปลอดภัยบนทางหลวงของสหรัฐฯ หรือ NHTSA

แต่ในเวลานี้ Tesla กำลังล็อบบี้ NHTSA ให้ปรับกฎระเบียบข้อนี้ใหม่ โดยล่าสุดคาดว่าจะมีการหารือให้ใช้กล้องมองข้างติดตั้งภายในรถยนต์ในปี 2015 ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ Tesla และค่ายรถรายอเมริกันอื่นมีเวลาในการศึกษาเทคโนโลยีเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า Volkswagen ก็กำลังผลักดันรัฐบาลเยอรมนีให้เปลี่ยนกฎระเบียบข้อนี้เช่นกัน ซึ่งหวังว่าเราจะได้เห็นรถโปรดักชั่นแบบไร้กระจกมองข้างในอนาคตอีกไม่ไกลนัก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ