เผยโฉมแรกแล้ว Toyota Yaris Hybrid-R Concept Share this

เผยโฉมแรกแล้ว Toyota Yaris Hybrid-R Concept

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 August 2556

หลังจากส่งทีเซอร์ออกมาหลายรอบ Toyota ได้ฤกษ์เปิดเผยภาพแรกของ Yaris Hybrid-R Concept รถต้นแบบไฮบริดรุ่นล่าสุด ก่อนนำออกโชว์ตัวสู่สาธารณชนที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2013 ในอีกสามสัปดาห์ข้างหน้า

Hybrid-R Concept พัฒนาบนพื้นฐานของ Yaris รุ่นสามประตู ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Global Race Engine (GRE) ขนาด 1.6 ลิตร ประกบกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ทำให้รถซับคอมแพกต์รุ่นนี้ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

เทคโนโลยีขับเคลื่อนบางชิ้นส่วนของ Yaris Hybrid-R Concept ถูกถ่ายทอดมาจากรถแข่งไฮบริด TS030 Hybrid อย่างระบบคืนกำลังขณะเบรกซึ่งจะถ่ายกำลังกลับสู่ระบบขับเคลื่อนเพื่อเพิ่มอัตราเร่งอีกทางหนึ่ง ขณะเดียวกัน ยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้ยังคุยโวด้วยว่าเทคโนโลยีดังกล่าว “เหมาะสำหรับการติดตั้งอยู่ในซูเปอร์คาร์” ทำให้มีการคาดหมายว่าอาจจะถูกใช้ในรถสปอร์ตคูเป้ GT86 ในอนาคตอันใกล้ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม Toyota ไม่ได้เปิดเผยสเปกฉบับเต็ม รวมถึงแรงม้าและแรงบิดแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าเราจะได้ชมกันภายในงานที่แฟรงก์เฟิร์ต

โดย Toyota ยังเตรียมโชว์พัฒนาการล่าสุดของรถไฮโดรเจนฟิวเซลที่แฟรงก์เฟิร์ตอีกด้วย ก่อนที่จะผลิตรุ่นโปรดักชั่นออกจำหน่ายตามกำหนดการที่วางไว้ในปี 2015 ซึ่งถึงเวลานั้น Toyota น่าจะมีรถไฮบริดไม่ต่ำกว่า 16 รุ่นอยู่ในตลาดยานยนต์ทั่วโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ