“YAMAHA ASEAN CUP U-13 FOOTBALL” ครั้งที่ 5 เชิญ 8 ทีมเยาวชนจากสโมสรชั้นนำของไทยตบเท้าร่วมฟาดแข้ง Share this

“YAMAHA ASEAN CUP U-13 FOOTBALL” ครั้งที่ 5 เชิญ 8 ทีมเยาวชนจากสโมสรชั้นนำของไทยตบเท้าร่วมฟาดแข้ง

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 28 August 2556

ฟุตบอลเยาวชนรายการใหญ่ของไทย “ยามาฮ่า อาเซียน คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี” ครั้งที่ 5 เปิดสนาม วันที่ 31 สิงหาคมนี้ นักเตะเยาวชนระดับพระกาฬจากสโมสรดังของไทยรวม 8 ทีม ร่วมฟาดแข้ง และทีมชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล “YAMAHA ASEAN CUP U-13 FOOTBALL 2013” ณ ประเทศเวียดนาม ต้นเดือนตุลาคมนี้

ทีมเยาวชนจากอะคาเดมี่ชื่อดังของไทย พร้อมด้วยทีมชาติไทยชุดบี รุ่นอายุไม่เกิน13 ปี ร่วมฟาดแข้งในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “ยามาฮ่า อาเซียน คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี” รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ปรับโฉมใหม่เชิญสุดยอดอะคาเดมี่รวมทั้งหมด 8 ทีม เตะแบบน็อคเอาท์ระหว่างวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม และวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้ ณ สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เมืองทองธานี โดยทีมแชมป์จะคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน “YAMAHA ASEAN CUP U-13 FOOTBALL” ณ ประเทศเวียดนาม

เมื่อวันพุธที่ 28 สิงหาคม 2556 ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารสำนักงานใหญ่ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยนายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมด้วย นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์, นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, นายโอฬาร เชื้อบาง ผู้อำนวยการกองบรรณาธิการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ได้แถลงข่าวการจัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรายการใหญ่ที่สุดของประเทศไทย “ยามาฮ่า อาเซียน คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี” ซึ่งได้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 แล้ว

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ที่ผ่านมา ยามาฮ่าประสบความสำเร็จอย่างสูง ในการทำกลยุทธ์ด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง และปีนี้เรายังคงตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง โดยได้เป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมทาง ด้านกีฬามากมายทั้งในและนอกประเทศ อาทิ การเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอล YAMAHA LEAGUE-1 ฤดูกาล 2013 ผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักทีมฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลชั้นนำของเมืองไทยและในปีนี้ ยามาฮ่ายังต่อยอดกิจกรรมฟุตบอลอย่างเต็มรูปแบบ โดยได้จัดการแข่งขันฟุตบอล “YAMAHA ASEAN CUP U-13 FOOTBALL หรือ ยามาฮ่า อาเซียน คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี” ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 5 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มเวทีการแข่งขันให้กับนักเตะในระดับเยาวชนของแต่ละสโมสร สนับสนุนให้มีการแข่งขันและเพิ่มทักษะของนักกีฬาเยาวชนให้มากกว่าเดิม ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักเตะในวัยเด็กแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความสัมพันธ์ เพิ่มสีสันให้กับการแข่งขันฟุตบอลลีกของประเทศไทยมากขึ้น โดยยามาฮ่าได้เข้ามาจัดแข่งขัน และได้รับความร่วมมือจาก บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งจะทำการแข่งขัน ระหว่างวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม และวันอาทิตย์ ที่ 1 กันยายน 2556 ที่สนามเอสซีจี เมืองทองธานี”

โดยการจัดการแข่งขันฟุตบอล “ยามาฮ่า อาเซียน คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี” ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 5 ในปีนี้มีการปรับรูปแบบใหม่ จากที่เราเคยเชิญ 24 สโมสรที่ส่งนักเตะเยาวชนในอะคาเดมี่มาร่วมการแข่งขัน มาในปีนี้ปรับรูปแบบการแข่งขันเพื่อให้มีความเข้มข้นเร้าใจยิ่งขึ้น โดยการเชิญทีมเยาวชน อะคาเดมี่ระดับชั้นนำ เข้าร่วมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 8 ทีม ทำการแข่งขันกันในระบบน็อคเอาท์ โดยจะทำการแข่งขัน 2 วันคือ วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม และวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2556 ณ สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เมืองทองธานี เพื่อหาทีมแชมป์คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับอาเซียน “YAMAHA ASEAN CUP U-13 FOOTBALL” โดยในปีนี้ ประเทศเวียดนามรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน โดยจะทำการแข่งขันช่วงต้นเดือนตุลาคม ระหว่างวันที่ 3-7 ตุลาคม 2556 กติกาการแข่งขันทั่วไปเป็นไปตามกติกา การแข่งขันของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งได้รับการรับรองโดยสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) นักเตะจะต้องมีอายุไม่เกิน 13 ปี (เกิดในปี พ.ศ. 2543) สำหรับรางวัลการแข่งขันครั้งนี้ ทีมชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษา จำนวน 30,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ และเหรียญรางวัล, ทีมรองชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษา จำนวน 20,000 บาท พร้อมเหรียญเกียรติยศ, ทีมอันดับ 3 และอันดับ 4 จะได้รับทุนการศึกษา ทีมละ 10,000 บาท และยังมีรางวัลพิเศษคือรางวัลดาวซัลโว และนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์

สำหรับทีมเยาวชนอะคาเดมี่ที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล “YAMAHA ASEAN CUP U-13 FOOTBALL รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี” ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 5 มีดังนี้ ทีมชาติไทย ชุดบี รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี, ทีมอัสสัมชัญ ธนบุรี เอฟซี, ทีมบางกอก กล๊าส เอฟซี, ทีมบีอีซี เทโร, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ทีมชลบุรี เอฟซี, ทีมโอเอแซด อะคาเดมี่ และทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมฟุตบอล “ยามาฮ่า อาเซียน คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี” ชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลอาชีพของไทย และเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างพันธมิตรที่ดีของแต่ละสโมสร แต่ละสถาบันฯ ที่จะมีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และขอให้ทุกทีมประสบความสำเร็จ

ติดตามการแข่งขัน “ยามาฮ่า อาเซียน คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี” ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 5 ได้ในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม และวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2556 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง www.yamaha-motor.co.th และสื่อในเครือสยามสปอร์ต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ