YOKOHAMA เผยยอดขายภาคใต้โตสวนกระแส Share this

YOKOHAMA เผยยอดขายภาคใต้โตสวนกระแส

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 29 August 2556

นายยูทากะ ฟูรูกาวา กรรมการผู้จัดการ โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงการสำรวจตลาดพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่ง YOKOHAMA มีเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย 30 แห่ง (ตั้งแต่จังหวัดชุมพรถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้) ในโอกาสเดินทางมาร่วมกิจกรรมการแข่งขันดริฟต์รถยนต์รายการ “D1 Grandprix Thailand Series 2013” สนามที่ 3 และ 4 ณ สนามสงขลา อินเตอร์เนชันแนล สปีด เวย์ ว่า ช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา (มกราคม-กรกฎาคม 2556) ภาพรวมตลาดยางรถยนต์ YOKOHAMA มีอัตราการเติบโตที่สวนกระแสตลาด เมื่อนำไปเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ ของไทย ถือเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจ แม้ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจหดตัว และยังเผชิญปัญหาราคายางตกต่ำเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ผู้บริโภคในพื้นที่มีรายได้จากการขายยางลดน้อยลง

“ปัจจุบันภาคใต้มียอดขายสะสมเกือบ 20,000 เส้น เติบโตเพิ่มขึ้น 14.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีสัดส่วนยอดขายสูงถึง 35% จากยอดขายทั้งหมดของภาคใต้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ป้อนตลาดคือ ยาง YOKOHAMA Bluearth AE01 การผลักดันกลยุทธ์การตลาด 360 องศาอย่างเข้มข้น ที่มีทั้งรูปแบบ Push, Pull, Motor Sport Marketing อีกทั้งศูนย์ต้นแบบยางรถยนต์ครบวงจร YOKOHAMA CLUB NETWORK (YCN) จังหวัดภูเก็ต “ร้านเอกการยาง 2011” ประสบความสำเร็จเกินคาด

นายยูทากะ ฟูรูกาวา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เตรียมจะยกระดับดีลเลอร์ “ร้าน ส ยางยนต์ จังหวัดกระบี่” เป็น (YCN) แห่งใหม่ ซึ่งจะเปิดในเดือนกันยายนนี้ และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 3 แห่งในพื้นที่ภาคใต้ในปี 2014 ขณะที่กลยุทธ์ Motor Sport Marketing ที่ได้สนับสนุนกับ 2 นักดริฟต์รถยนต์ชื่อดังเมืองไทย “นนท์-สรานนท์ จากทีม OVERDRIVE YOKOHAMA” เจ้าของฉายา “Drift GOD เมืองไทย” และซุปเปอร์สตาร์นักขับ “พีท ทองเจือ จากทีม PTT PERFORMA RACING” พร้อมส่งยาง “ADVAN NEOVA AD08 R” (แอดแวน เอดี08 อาร์) รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นยางสปอร์ตสมรรถนะสูง ด้วยสูตรเนื้อยางใหม่ล่าสุด ช่วยเพิ่มสมรรถนะการควบคุมได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมในทุกด้าน โดยคุณสรานนท์ ได้ใช้ “ADVAN NEOVA AD08 R” (แอดแวน เอดี08 อาร์) ใส่ลงรถแข่งคู่ใจ เพื่อประชันฝีมือกับนักแข่งจากนานาชาติ ในการแข่งขันดริฟต์รถยนต์ “ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรี่ส์ 2013” สนามที่ 3 และ 4 ซึ่งสัญจรมาจัดแข่งเมื่อวันที่ 24-25 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ สนามสงขลา อินเตอร์เนชันแนล สปีด เวย์ จังหวัดสงขลา ได้ตอกย้ำการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดที่เดินมาอย่างถูกทางแล้ว ยังสะท้อนที่สุดเทคโนโลยียางสมรรถนะสูง YOKOHAMA จากสนามแข่งสู่ท้องถนนอีกครั้งหนึ่ง

“กิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต เป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อผลิตภัณฑ์ สามารถถ่ายทอดสมรรถนะยางของ YOKOHAMA ให้ผู้บริโภครับรู้ได้อย่างชัดเจน และการแข่งขันดริฟต์รถที่จังหวัดสงขลาที่ผ่านมา “คุณนนท์” นักดริฟต์รถฝีมือดีของเมืองไทยใช้ทักษะฝีมือผนวกกับสมรรถนะเด่นของยาง “ADVAN NEOVA AD08 R” รุ่นใหม่ สะท้อน High Performance ของ YOKOHAMA ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จนได้คว้าแชมป์ คว้าแชมป์ “Tanso” ในสนามที่ 4 ซึ่งช่วยต่อยอดทางการตลาดให้ดีลเลอร์ได้ดี ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น อีกทั้งพี่น้องชาวภาคใต้ต่างชื่นชอบกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต โดย YOKOHAMA ได้รับการตอบรับจากผู้ชมที่มาร่วมสัมผัสประสบการณ์การใช้ยางของนักดริฟต์ทั้ง 2 ท่านที่มาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ภายในบู๊ธอย่างคับคั่ง” นายยูทากะ ฟูรูกาวา กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ