มาเลเซียสุดเซ็งน้ำมันห่วย อดใช้มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ดีเซล Share this

มาเลเซียสุดเซ็งน้ำมันห่วย อดใช้มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ดีเซล

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 September 2556

มาสด้า มาเลเซีย ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และเบอร์มาซ มอเตอร์ มาเลเซีย ได้เริ่มต้นผลิตและส่งออกรถยนต์มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 สกายแอคทีฟ-ดี เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรในโรงงานอิโนคอม ในเมืองเคดาห์ และพร้อมส่งออกรถยนต์รุ่นดังกล่าวให้กับประเทศไทยลอตแรกจำนวน 200 คัน

สิ่งที่น่าเซ็งสำหรับลูกค้าชาวมาเลเซีย ตามรายงานของเวบไซต์ ลีฟไลฟ์ไดร์ฟ ซึ่งเป็นพันธมิตรของเราในมาเลเซีย ระบุว่าแม้จะเป็นประเทศฐานการผลิต แต่ประชาชนชาวมาเลเซียก็อดที่จะใช้รถยนต์รุ่นดังกล่าวที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เนื่องจากปัญหาน้ำมันดีเซลคุณภาพต่ำของประเทศมาเลเซียเอง

ทั้งนี้ รายงานระบุว่ารถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของมาสด้านั้น ต้องการน้ำมันเชื้อเพลิงที่ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร-4 ซึ่งยังไม่มีจำหน่ายในมาเลเซีย ซึ่งผู้บริหารของมาสด้า มาเลเซีย ได้กล่าวยอมรับกับสื่อมวลชนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไม่ได้ปิดบัง

นอกเหนือจากเครื่องยนต์ดีเซลแล้ว ในรถยนต์ลอตแรกจำนวน 200 คันที่ถูกส่งมาประเทศไทยนั้น ยังประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินอีก 2 เครื่อง ได้แก่เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรและ 2.5 ลิตร ซึ่งมีจำหน่ายในประเทศมาเลเซียด้วยเช่นกัน

สำหรับในประเทศไทย มาสด้าเตรียมที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่นี้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ และจะเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มาสด้าหมายมั่นปั้นมือว่าจะสร้างสีสันให้กับการทำตลาดนับจากนี้ในตลาดประเทศไทย

อีกไม่นานก็รู้กัน...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ