เปิดตัว Porsche Panamera S E-Hybrid รถ Plug-In หรู แห่งแรกในประเทศไทย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Porsche Panamera S E-Hybrid รถ Plug-In หรู แห่งแรกในประเทศไทย

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 24 September 2556

วันนี้ AAS ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่าย Porsche อย่างเป็นทางการประเทศไทย ได้จัดเปิดตัว Porsche Panamera S E-Hybrid ซึ่งได้รับการขนามนามว่าเป็นรถสปอร์ตแห่งอนาคตคันแรกของโลก ที่มีระบบขับเคลื่อนแบบ plug-in ไฮบริด พัฒนาศักยภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีขึ้นถึง 56% เปอร์เซ็นต์

2013-Porsche-Panamera-S-E-Hybrid-TH-Launch_44

AAS พร้อมแล้วที่จะนำท่านสัมผัสกับอีกหนึ่งสุดยอดนวัตกรรมยานยนต์จากปอร์เช่ ที่สรรสร้างและรวบรวมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำมาสู่ Porsche Panamera S E-Hybrid คันนี้ได้อย่างใกล้ชิด และเมื่อซื้อรถยนต์ Panamera S E-Hybrid ใหม่จากทางเอเอเอสฯ รับข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับการรับประกันจากโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีนาน 9 ปี* (Terms & Condition Apply)

2013-Porsche-Panamera-S-E-Hybrid-TH-Launch_16

Panamera S E-Hybrid คือระบบเครื่องยนต์แบบ parallel full hybrids ที่ได้รับการพัฒนา ให้มีความล้ำสมัย มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง เพิ่มประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ โดยสามารถให้พลังงานกับเครื่องยนต์มากยิ่งขึ้น การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวทำได้ถึง 95 แรงม้า (70 กิโลวัตต์) ซึ่งถือได้ว่ามากกว่ารุ่นเดิมกว่าเท่าตัว ซึ่งรุ่นเดิมทำได้ที่ 47 แรงม้า (34 กิโลวัตต์) พลังงานนั้นได้รับจากแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน(lithium-ion battery) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ และมีกำลังถึง 9.4 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ซึ่งมากกว่าแบตเตอรี่แบบ nickel metal hydride ที่ใช้อยู่ในรุ่นเดิมทำได้ที่ 1.7 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้แบตเตอรี่ยังสามารถชาร์จไฟผ่านเครื่องมือชาร์จ Porsche Universal Charger (AC) แรงดันสูง ที่ได้มาตรฐานในเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงครึ่ง เท่านั้น หรือจะ ชาร์จไฟบ้านใช้เวลา 4 ชั่วโมง

2013-Porsche-Panamera-S-E-Hybrid-TH-Launch_25

Panamera S E-Hybrid คันนี้ใช้ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic S 8 จังหวะ พร้อมที่จะส่งพลังไปยังระบบขับเคลื่อนล้อหลัง นอกจากนั้นยังได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพการทำงานของฟังก์ชั่น Start/Stop โดยระบบจะทำการปิดการทำงานของเครื่องยนต์ได้เร็วขึ้นเมื่อกำลังจะหยุดการทำงานของระบบ Coasting ซึ่งทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากขึ้น เสริมทัพฟังก์ชั่นมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด อีกทั้ง ยังสามารถเปิดการใช้งานได้โดยผ่าน App ของสมาร์ทโฟน อาทิเช่น ตัวบ่งบอกถึงสถานะแบตเตอรี่ที่ได้รับการชาร์จ หรืออุปกรณ์เสริมการควบคุมอุณหภูมิ (climate control option) ไฟหน้าแบบ LED Panamera ได้รับการดีไซน์ รูปลักษณ์ภายนอกใหม่สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น ไฟหน้าได้รับการเปลี่ยนแปลงให้มีความโดดเด่นมากขึ้น ทั้งตัวไฟไล่ยาวไปถึงกระจกด้านหน้า หากมองจากด้านหลังจะพบว่า Panamera เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดนี้ได้ รับการออกแบบฝาท้ายด้านหลังใหม่หมด กระจกหลังออกแบบให้เห็นเส้นสายความคมเข้มตามแบบฉบับแกรน ทัวริสโม่ (Gran Turismo) ให้ความเป็นสปอร์ตมากขึ้น ทางตอนหลังได้รับการออกแบบใหม่หมดรวมถึงสปอยเลอร์ที่ ขยายกว้างขึ้นและเชื่อมต่อกับไฟท้ายได้อย่างกลมกลืน

2013-Porsche-Panamera-S-E-Hybrid-TH-Launch_28

ด้านสมรรถนะยังทำได้อย่างยอดเยี่ยมในระดับน้องๆ Supercar แรงม้าสุทธิ 416 แรงม้า และแรงบิด 590 Nm ส่งให้รถพุ่งทะยาน

0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.5 วินาที ยิงยาวจนถึง Top Speed 270 กม./ชม.

2013-Porsche-Panamera-S-E-Hybrid-TH-Launch_31

นอกจากจะแรงเต็มเปี่ยมด้วยขุมพลังแล้ว ยังทำอัตราสิ้นเปลืองได้น่าประทับใจ

ใช้น้ำมัน 3.1 ลิตร/100 กม. และรักษ์โลกปล่อยก๊าซ CO2 เพียง 71 กรัม/กม.

นอกจานั้นการขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าอย่างเดียว สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 135 กม./ชม. และวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 36 กม.

ชมภาพเพิ่มเติมคลิ๊ก http://photos.autospinn.com/2013-Porsche-Panamera-S-E-Hybrid-TH-Launch/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ