เร่งผลิตซูบารุ เอ็กซ์วีในโรงงานมาเลเซียหลังตลาดโต Share this

เร่งผลิตซูบารุ เอ็กซ์วีในโรงงานมาเลเซียหลังตลาดโต

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 September 2556

ตัน จง ประกาศพร้อมเร่งเครื่องผลิตซูบารุ เอ็กซ์วี ที่มาเลเซีย หลังตลาดอาเซียนให้การยอมรับ ผลักดันยอดขายปีนี้ทะลุ 5,500 คัน จากกำลังการผลิต 6,000 คัน ส่วนในไทยปลื้มยอดขายโตพรวด 2,600 คันในปีนี้ ด้วยอานิสงค์เอ็กซ์วีกว่า 80% เติบโตจากยอดขาย 150 คันในปีที่ผ่านมา

โจเซฟ ออง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตัน จง อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด เปิดเผยว่าโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัทฯ ในประเทศมาเลเซีย มีความพร้อมที่จะเดินหน้าผลิตรถยนต์เอสยูวี ซูบารุ เอ็กซ์วี เพิ่มเติม จากในปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตราว 6,000 คันต่อปี จากการทำงาน 1 สายการผลิต 1 กะการทำงาน

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยว่าจะทำการผลิตเพิ่มจำนวนเท่าใด ต้องดูการตอบรับจากตลาดในอนาคต แต่ก็คาดว่าในปีนี้ ยอดจำหน่ายของเอ็กซ์วีที่ผลิตจากโรงงานที่มาเลเซีย และวางจำหน่ายในมาเลเซีย ไทย และอินโดนีเซีย น่าจะมียอดจำหน่ายรวมไม่น้อยกว่า 5,500 คัน

“โรงงานที่ประเทศมาเลเซียของตัน จง เริ่มผลิตซูบารุ เอ็กซ์วี ในช่วงปลายปี 2555 ที่ผ่านมา และเริ่มส่งออกมาไทยและมาเลเซีย โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยโรงงานที่ลงทุนสำหรับการเปิดไลน์การผลิตซูบารุไปกว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นั้น มีความพร้อมที่จะผลิตเพิ่มขึ้นได้ทันที หากตลาดมีความต้องการมากขึ้น” นายอองกล่าว

IMG_9246

ด้าน อภิชัย ธรรมศิรารักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในประเทศไทย เปิดเผยว่าปีนี้จะเป็นปีที่บริษัททำยอดจำหน่ายสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยคาดว่าจะมียอดจำหน่ายไม่น้อยกว่า 2,600 คัน โดยในจำนวนนี้จะเป็นซูบารุ เอ็กซ์วี 80% ซึ่งในช่วง 8 เดือนแรกของปี มีการส่งมอบรถยนต์ไปแล้วกว่า 1,400 คัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมด้านการให้บริการด้วยการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ล่าสุด บนถนนบางนา-ตราด กม.18 ซึ่งเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการลำดับที่ 14 ของบริษัท และจะขยายอย่างต่อเนื่องเป็น 17 แห่งในสิ้นปีนี นอกจากนี้ ก็จะขยายในรูปแบบของแซทเทิลไลท์ โชว์รูม เพื่อดูแลทางด้านการให้บริการอีก 10-15 แห่งภายในปีนี้ จากที่มีอยู่ 4 แห่งในปัจจุบัน

IMG_9245

“จำนวนยอดจำหน่ายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดจำหน่ายเพียง 150 คัน แน่นอนว่าการให้บริการก็ต้องพัฒนามากขึ้น ซึ่งตันจงเองมีธุรกิจในประเทศไทยอีกมาก ทำให้มีการขยายศูนย์บริการมัลติแบรนด์ในรูปแบบทีซี ออโต้ฮับอยู่ทั่วประเทศ และหากที่ใดไม่มีตัวแทนจำหน่ายอยู่ ก็จะเปิดจุดบริการของซูบารุเพื่อดูแลลูกค้าในพื้นที่แทน” นายศิริชัยกล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ