ยกระดับผู้ประกอบการรถยนต์มือสองกับสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว Share this

ยกระดับผู้ประกอบการรถยนต์มือสองกับสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 05 September 2556

นางสาวกิติธรา รวมธรรม นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วได้กล่าวในงานแถลงข่าวเปิดตัวสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วเกี่ยวกับที่มาของการจัดตั้งสมาคมว่า ทางสมาคมต้องการยกระดับมาตรฐานของธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วทางด้านการบริการ และ สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ว่าผู้บริโภคจะซื้อรถยนต์มือสองในราคาที่ยุติธรรมและยังได้รับการบริการหลังการขายที่ดีจากผู้ขาย

หลังจากมีการก่อตั้งสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 56 ทางสมาคมได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการมากกว่า 200 รายในการสมัครเข้าเป็นสมาชิกสมาคมฯ จากจำนวนผู้ประกอบการทั้งหมดในประเทศ 5,000 รายทั่วประเทศ นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรในอุตสาหกรรมรถยนต์ อาทิ กลุ่มสถาบันการเงิน, กลุ่มลานประมูลรถยนต์ เพื่อที่จะให้ความรู้ และ สนับสนุนกลุ่มสมาชิกต่อไปในอนาคต

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ใช้แล้วมีรถยนต์ในตลาดรวมถึง 3,000,000 ล้านคัน และ มีมูลค่าการลงทุนมากกว่า 500,000 ล้านบาท ในมูลค่าดังกล่าว คิดเป็นยอดเช่าซื้อมูลค่า 280,000 ล้านบาท และ ณ ปัจจุบันธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วได้รับผลกระทบจากโครงการรถคันแรก ทำให้ความต้องการรถมือสองในตลาดมีน้อยกว่าจำนวนรถที่ขาย ทางสมาคมคาดการว่าสภาวะการณ์นี้จะมีการปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นในปี 2557


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ