เปิดตัว Nokian ยางรถระดับพรีเมียม ครั้งแรกในไทย ชูนวัตกรรมที่โดดเด่น ทั้งด้านสมรรถนะ และเป็นมิตรต่อด้านสิ่งแวดล้อม Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Nokian ยางรถระดับพรีเมียม ครั้งแรกในไทย ชูนวัตกรรมที่โดดเด่น ทั้งด้านสมรรถนะ และเป็นมิตรต่อด้านสิ่งแวดล้อม

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 28 September 2556

บริษัท เจ๙ โพรเกรส จำกัด บริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ ประกาศเปิดตัวยางคุณภาพระดับพรีเมียมนำเข้าจากประเทศฟินแลนด์ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ยางโนเกียน” หรือ “NOKIAN TYRES” เป็นครั้งแรกในไทย โดยเปิดตัวยางสมรรถนะสูง ถึง 8 รุ่น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยชูจุดแกร่ง 3 ด้านหลักๆ คือ นวัตกรรมที่โดดเด่น ความปลอดภัยสูงทุกสภาวะอากาศ ทุกสภาพผิวถนน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “TRUST THE QUALITY…TRUST NOKIAN TYRES” เป็นการผสมผสานนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Nokian-Tyres-Thai-Launch_12

Nokian ถือเป็นยางนำเข้าจากประเทศฟินแลนด์ ที่มีสมรรถนะสูง และเป็นที่ยอมรับในแถบประเทศเมืองหนาว จากสื่อหลากหลายในยุโรป โดยการันตี ด้วยแชมป์การทดสอบยางเมืองหนาว (Winter Tyres) มาเป็นเวลากว่า 10 ปี แถมเป็นยางที่ใช้ทำความเร็วสูงสุดบนหิมะอีกด้วย (Fastest On Ice) ที่ความเร็ว 335.713 กม./ชม.

Nokian-Tyres-Thai-Launch_21

สำหรับประเทศไทย บริษัท เจ๙ โพรเกรส จำกัด เล็งเห็นว่าคนไทยสมควรที่จะได้ใช้สุดยอดเทคโนโลยี ที่มีนวัตกรรมระดับสูง โดยคำนึงถึงสมรรถนะที่ได้รับ แล้วต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แถมด้วยการเข้าถึงผู้ใช้เป็นหลัก จึงได้เปิดตัว “ยางโนเกียน” ทั้งหมด 8 รุ่น เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ใช้ยางตามประเภทรถยนต์ ด้วยสัดส่วนการนำเข้ายางรถยนต์ คือ 50:40:10 โดยแบ่งเป็นลำดับตามประเภท ดังนี้

1. รถยนต์นั่งส่วนบุคคล (Passenger car) มียาง 3 รุ่น คือ Nokian Z Line, Nokian Line และ Nokian i3

2. รถเอนกประสงค์ และรถบรรทุก (SUV. & 4x4 – Truck) มียาง 3 รุ่น คือ Nokian Z SUV, Nokian HT SUV และ Nokian Rotiiva AT

3. รถตู้ และรถกระบะ (VAN & Pick up) มียาง 2 รุ่น คือ Nokian Hakka C Van / Nokian Hakka C Cargo

Nokian-Tyres-Thai-Launch_07

จุดเด่นของ Nolkian มี 3 ด้านหลักๆ คือ นวัตกรรมที่โดดเด่น ความปลอดภัยสูงทุกสภาพผิว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “TRUST THE QUALITY…TRUST NOKIAN TYRES” โดยมีคุณสมบัติ ดังนี้

1. มี Aquaplaning indicator / DSI คือสัญลักษณ์ที่ช่วยเตือนผู้ใช้ให้ทราบว่าเมื่อใดควรจะเปลี่ยนยาง โดยปรากฎเป็นหมายเลขบ่งชี้บนหน้ายางให้ผู้ใช้ได้สังเกตได้อย่างง่ายๆ

2. มี Information field พื้นที่บันทึกช่วยจำตำแหน่งยางและแรงดันลมยาง ให้ผู้ใช้สามารถใช้งานง่าย ไม่ว่าผู้ใช้จะ Up size ยางขึ้นไปเท่าใด หรือจำไม่ได้ว่าควรเติมลมยางเท่าใด สิ่งนี้จะช่วยผู้ขับขี่ได้มาก

3. ใช้เทคโนโลยีการผลิตและวัตถุดิบ Purified, low aromatic oils ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยได้รับมาตรฐานการค้า Naturally Nokian Tyres ซึ่งวัตถุดิบดังกล่าวเมื่อผสมเข้าไปในเนื้อยางเวลาที่ผู้ใช้ขับขี่บนท้องถนน ยางที่วิ่งบนถนนทั่วไปจะเกิดความร้อนและก่อมลพิษ แต่ NOKIAN TYRES ใช้วัตถุดิบดังกล่าวเพื่อเป็นการลดมลพิษในอากาศที่เป็นสาเหตุของสารก่อมะเร็งบนท้องถนน

Nokian-Tyres-Thai-Launch_06

นอกจากนั้น NOKIAN TYRES ได้รับ AWARDS TEST DRIVE PRO MOBIL / TRANSPORTER MAGAZIN / AUTO MOTOR SPORT / ADAC / AUTO BILD VORBILDLICH 2012 จากสื่อชั้นนำของทางยุโรปจึงทำให้มั่นใจได้ว่าคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับมาตรฐานสากล

ด้วยข้อแตกต่างของยาง Nokian ที่มีคุณสมบัติโดดเด่น ทำให้ปัจจุบัน มีร้านค้าตัวแทนจำหน่าย Nokia จำนวน 250 แห่ง และบริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ว่าในปี 2557 จะสามารถขยายจำนวนร้านค้าตัวแทน เพิ่มขึ้นเป็น 300 แห่ง และคาดการณ์ว่าในอีก 2 ปีข้างหน้า บริษัทฯ จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดยางทดแทน (replacement market) อยู่ในระดับที่น่าพอใจ และสามารถกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศได้ โดยจะใช้งบลงทุนในการทำแผนการตลาดใน 2 ปีนี้ เพื่อจะให้แบรนด์มีชื่อติดในตลาด ถึงปีละประมาณ 10 ล้านบาท

Nokian-Tyres-Thai-Launch_14

สำหรับแผนการตั้งโรงงานในอนาคต ทางผู้บริหารจากฟินแลนด์ เล็งเห็นความสำคัญในการตั้งโรงงานผลิตในแถบภูมิภาคเอเชีย แต่ยังไม่ได้ให้คำตอบว่า จะมีการตั้งโรงานผลิตภายในประเทศไทย หรือไม่

ในด้านราคา เนื่องจาก Nokian เป็นยางที่นำเข้าโดยตรงจากประเทศฟินแลนด์ ราคาจะสูงกว่ายางจากฝั่งญี่ปุ่นที่ทำตลาดในบ้านเราอยู่ราว 20% ซึ่งจะมีช่วงราคา เริ่มต้นตั้งแต่ 3,000 กว่าบาท ไปจนถึง 20,000 กว่าบาท โดยตั้งเป้าการขายไว้ที่ 50,000 เส้น ภายในปีหน้านี้

ชมภาพเพิ่มเติมคลิ๊ก http://photos.autospinn.com/Nokian-Tyres-Thai-Launch/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ