2014 Alpina D3 Bi-Turbo แฝดคนละฝา BMW 3-Series Touring เผยความหล่อแล้ว ที่ Frankfurt Motor Show Share this

2014 Alpina D3 Bi-Turbo แฝดคนละฝา BMW 3-Series Touring เผยความหล่อแล้ว ที่ Frankfurt Motor Show

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 13 September 2556

Alpina แบรนด์รถ จากบาวาเรีย ได้เปิดตัว Alpina D3 Bi-Turbo ซึ่งเป็นรถที่พัฒนาโครงสร้างมาจาก BMW 3-Series (F31) โดยได้พัฒนาสมรรถนะกำลังเครื่องยนต์ โดยดีไซน์เพื่อให้ได้ทั้งความแรงและประหยัดควบคู่กัน

เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ดีเซล เทอร์โบ ได้มีการปรับแต่ง air intake ใหม่, เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ ขนาดใหญ่ขึ้น เฮดเดอร์ไอเสียแบบใหม่ และระบบไอเสียแบบสปอร์ต ผลิตจากสแตนเลส ซึ่งทำให้ผลิตกำลังได้สูงสุด 350 แรงม้า และ มีแรงบิดมโหฬารถึง 700 Nm

2014-Alpina-D3-Bi-Turbo (2)_resize

ขุมพลังเครื่องยนต์ถูกส่งผ่านเกียร์ อัตโนมัติ 8 speed ที่ถูกอัพเกรด ในส่วนของ Torque Converter ใหม่ ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ไม่ต่างจากตัวถัง Sedan ภายใน 4.6 วินาที เท่านั้น และทะยานสู่ความเร็วปลายแตะระดับ 278 กม./ชม. ทางด้านอัตราสิ้นเปลือง ก็ใช้น้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จิบเพียง 5.3 ลิตร/100 กม. และมีการคายไอเสีย CO2 เพียง 139 กรัม/ กม.

2014-Alpina-D3-Bi-Turbo (1)_resize

เท่านั้น ยังไม่พอ หากคุณมองหาความแตกต่าง D3 Bi-Turbo Touring คันนี้ สามารถเพิ่ม ออปชั่น ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อได้ นั่นต้องขอบคุณที่ช่วยให้ การยึดเกาะถนนดีขึ้น ทำอัตราเร่งได้เร็วขึ้นอีกหน่อยทำเวลา 0-100 กม./ชม. เหลือเพียง 4.5 วินาที

2014-Alpina-D3-Bi-Turbo (6)_resize

นอกจากความแรงแล้ว ระบบการควบคุมก็สำคัญยิ่ง ทางทีมวิศวะกรได้ติดตั้งช่วงล่างเซ็ตอัพแบบสปอร์ต ร่วมกับสปริงแบบแข็ง, ติดตั้ง โรลล์บาร์ใหม่ และแดมเปอร์ที่ปรับระดับได้ด้วยระบบ อิเล็คโทรนิก นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งเบรกสมรรถนะสูง ที่จับคู่คาลิปเปอร์ กับจานดิสก์ แบบอลูมีเนียม มีขนาดใหญ่มหึมา 370มม. ในจานคู่หน้า และ345มม. สำหรับคู่หลัง

2014-Alpina-D3-Bi-Turbo (5)_resize

สำหรับรูปลักษณ์ ก็ดูหล่อแบบ Limited ไม่น้อยหน้าใคร ติดตั้งลิ้นสปอยเลอร์หน้าเสริม และล้ออัลลอยขนาด 19” หุ้มด้วยยาง Michelin Pilot Sport มองเข้ามาภายในห้องโดยสาร ถูกตกแต่งด้วยหนังแบบพรีเมี่ยม, เบาะนั่งทรงสปอร์ต และ ติดป้ายเพื่อบ่งบอกความพิเศษของตัวรถ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ