Audi เผยรถสปอร์ตต้นแบบ Quattro จ่อผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่น Share this

Audi เผยรถสปอร์ตต้นแบบ Quattro จ่อผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 September 2556

ผู้บริหารระดับสูงของ Audi ออกมาให้ข่าวว่าบริษัทกำลังทบทวนแผนการผลิตรถสปอร์ต Quattro ออกจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะพัฒนาบนรถสปอร์ตต้นแบบ Sport Quattro ซึ่งเพิ่งเผยโฉมในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์หรือไม่

Wolfgang Egger ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของแบรนด์สี่ห่วงเผยว่า “เราได้พัฒนาแพลทฟอร์ม MQB ขึ้นมา ขณะเดียวกัน เรายังมีแพลทฟอร์ม MLB (ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า) ดังนั้นเราต้องตัดสินใจว่าจะใช้โครงสร้างแบบใดในการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นนี้

สำหรับแพลทฟอร์มแบบแรก MQB เป็นพื้นฐานของรถต้นแบบ Quattro ที่เผยโฉมเมื่อสามปีที่แล้ว ใช้ขุมพลังขนาด 5 สูบ 2.5 ลิตร ผลิตพละกำลัง 408 แรงม้า แรงบิด 480 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.9 วินาที

ขณะที่รุ่น Sport Quattro พัฒนาบนแพลทฟอร์ม MLB ตัวถังมีขนาดใหญ่กว่า ใช้ขุมพลังไฮบริด V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบประกบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ผลิตแรงม้าสูงสุด 700 ตัว แรงบิด 800 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 3 วินาที ท็อปสปีดทะยานไปได้เกินหลัก 300 กม./ชม. แต่กินน้ำมันเพียงแค่ 40 กม./ลิตร เท่านั้น

แฟนพันธุ์แท้แบรนด์สี่ห่วงอย่าลืมตามข่าวอย่างใกล้ชิด ได้เห็นรถสปอร์ตรุ่นใหม่อย่างแน่นอน เหลือเพียงลุ้นว่าจะมีหน้าตาและเครื่องยนต์แบบใดเท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ