GM เดินหน้าทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าราคาย่อมเยา Share this

GM เดินหน้าทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าราคาย่อมเยา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 September 2556

ถึงแม้ว่าตลาดรถพลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียมจะประสบความสำเร็จพอสมควร พิสูจน์ได้จากยอดขายของ Tesla Model S และเสียงตอบรับที่ดีของ Cadillac ELR แต่ General Motors เผยว่าจะเดินหน้าเน้นทำตลาดรถไฟฟ้าราคาย่อมเยาต่อไป

Doug Parks รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ GM ยอมรับว่าราคาจำหน่ายที่สูงช่วยหักลบต้นทุนของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าได้ แต่ GM ก็ยังคงยึดมั่นทำตลาดรถราคาถูกในอนาคต “เรากำลังหาแนวทางการทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าราคาย่อมเยาอย่างเหมาะสมต่อไป”

ปัจจุบัน GM จำหน่ายรถไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อนอย่าง Chevrolet Volt ด้วยค่าตัวราว 35,000 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งลดลงมาจากปีที่แล้ว 5000 เหรียญฯ โดยยักษ์ดีทรอยท์ตั้งเป้าไว้ว่า Volt เจนเนอเรชั่นต่อไปจะมีราคาลดลงมาอีก 10,000 เหรียญฯ ซึ่งคาดว่าจะออกทำตลาดได้ในปี 2015 หรือ 2016

ขณะเดียวกัน GM ยังจัดจำหน่ายรถ Spark EV พลังไฟฟ้ารุ่นเล็กด้วยราคา 27,500 เหรียญฯ อีกด้วย อย่างไรก็ตาม GM ไม่ได้ปิดช่องทางการขายรถพลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียมแต่อย่างใด “เราจะขายรถราคาสูงในกลุ่มรถหรูหราเช่นเดิม ซึ่งจะทำให้เรามีผลิตภัณฑ์ครบทุกเซกเมนท์”

ทั้งนี้ GM เตรียมส่ง Cadillac ELR รถไฟฟ้าขยายระยะทางขับเคลื่อนออกจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้า โดยเคาะค่าตัวระดับ 100,000 เหรียญฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ