Mazda สยายปีกสู่กัมพูชา พม่าและลาว ทำตลาดอาเซียนครบ 10 ประเทศ Share this

Mazda สยายปีกสู่กัมพูชา พม่าและลาว ทำตลาดอาเซียนครบ 10 ประเทศ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 September 2556

Mazda Motor Corporation ประกาศว่าได้ขยายธุรกิจเข้าสู่กัมพูชา พม่าและลาวแล้ว ทำให้แบรนด์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นมีการดำเนินงานที่ครอบคลุมชาติอาเซียนครบ 10 ประเทศ

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Mazda ได้เปิดดีลเลอร์แห่งแรกในกรุงพนมเปญของกัมพูชา ตามมาด้วยย่างกุ้งของพม่า ซึ่งทาง Mazda เปิดเป็นโชว์รูมชั่วคราว ก่อนเตรียมเปิดดีลเลอร์อย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งแรกของปี 2014

Hiroshi Inoue ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Mazda ที่กำกับดูแลตลาดเศรษฐกิจใหม่ระบุว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมากที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ของ Mazda ครบทั้งสิบประเทศในอาเซียน เมื่อปีที่แล้วเราทำลายสถิติยอดขายในหลายตลาดอาเซียน ทั้งในไทย อินโดนีเซียและมาเลเซีย ซึ่งเราจะเดินหน้าสร้างความสำเร็จต่อไป”

ตลาดกัมพูชาและพม่าคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสอดคล้องกับเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัว ซึ่ง Mazda เผยว่ากำลังอยู่ในช่วงสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งในตลาดเหล่านี้ พร้อมกับขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนในภาพรวมด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่กำลังเป็นที่จับตามองคือ CX-5 ซึ่งจะออกทำตลาดพวงมาลัยขวาในสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซียและประเทศไทย ส่วนที่เหลือจะเป็นรถพวงมาลัยซ้าย

กัมพูชา พม่าและลาวจะนำเข้ารถพวงมาลัยซ้ายหลายรุ่นทั้ง 2013 Mazda 2 และ 2013 Mazda BT-50 ที่ผลิตจากประเทศไทย ขณะที่ 2013 Mazda CX-5, 2013 Mazda 6 และ 2013 Mazda CX-9 จะนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ส่วน Mazda 3 ยังไม่มีวางจำหน่าย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ