เผยโฉม Audi A3 Convertible รถสปอร์ตเปิดประทุนรับสายลมแสงแดด Share this

เผยโฉม Audi A3 Convertible รถสปอร์ตเปิดประทุนรับสายลมแสงแดด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 September 2556

Audi A3 Convertible รถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่ล่าสุดเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว พัฒนาบนแชสซีส์เดียวกับรุ่นซีดานแต่ถูกขยายให้ยาวขึ้น เพื่อให้ตัวรถมีสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบและมีพื้นที่เก็บสัมภาระใต้ฝากระโปรงหลังมากขึ้นตามไปด้วย

ถึงแม้จะมีขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้น (ยาวขึ้นจาก 4.24 เมตรเป็น 4.42 เมตร) แต่น้ำหนักกลับเบาลงราว 50 กก.ด้วยการใช้แพลทฟอร์ม MQB และใช้วัสดุน้ำหนักเบาอย่างฝากระโปรงหน้าอลูมิเนียม สำหรับเนื้อที่บรรทุกสัมภาระเพิ่มขึ้นอีก 60 ลิตรไปอยู่ที่ 287 ลิตร รองรับการใช้งานได้ดีกว่าเดิม

สำหรับแผงหลังคาเป็นแบบผ้าใบซอฟต์ท็อป เปิด-ปิดด้วยกลไกแบบพิเศษทำจากวัสดุแม็กนีเซียมและเหล็กกล้าที่มีความแข็งแกร่งทนทาน สามารถเปิด-ปิดหลังคาได้ในเวลา 18 วินาทีที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม.

เครื่องยนต์มีให้เลือกหลากหลายบล็อก เริ่มจากเบนซิน 1.4 ลิตร TSI 138 แรงม้า 1.8 ลิตร TSI 178 แรงม้าและ 2.0 ลิตร ดีเซลเทอร์โบ 148 แรงม้า นอกจากนี้ Audi ยังเตรียมส่งรุ่นประหยัด 1.6 ลิตร ดีเซลเทอร์โบ 108 แรงม้าและรุ่นท็อปไลน์ S3 ที่วางขุมพลัง 2.0 ลิตร TSI แรงระดับ 296 แรงม้าในภายหลังด้วย

สำหรับรุ่น S3 ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ S tronic แบบ 6 สปีด ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 5.4 วินาที อัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 14.0 กม./ลิตร สำหรับรุ่นอื่นๆ มีทั้งระบบเกียร์ 6 สปีดธรรมดาและ 7 สปีดดูอัลคลัตช์ให้เลือกใช้

ในส่วนของเทคโนโลยีเพียบพร้อมด้วยกรอบไฟหน้า LED ระบบเลือกโหมดการขับขี่ตามสภาพถนน ระบบช่วงล่าง Audi Magnetic Ride เครื่องเสียง Bang & Olufsen และระบบนำทาง MMI Navigation


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ