โยโกฮาม่าดันไทยฐานการวิจัยระดับโลก Share this

โยโกฮาม่าดันไทยฐานการวิจัยระดับโลก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 October 2556

ผู้ผลิตยางรถยนต์โยโกฮาม่าประกาศเดินหน้าแผนการลงทุนเพื่อก่อสร้างสนามทดสอบเฟสใหม่มอีก 260 ล้านบาท ยกระดับสู่สนามทดสอบที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย เพื่อรองรับการวิจัยและพัฒนาสินค้าสำหรับตลาดอาเซียนและตลาดสากล มั่นใจมีความพร้อมในการทำตลาดยางทุกกลุ่ม

ศูนย์ทดสอบยางโยโกฮาม่าแห่งเอเชีย หรือ TTCA (Yokohama Tire Test Center of Asia) ซึ่งอยู่ที่จังหวัดระยอง จะได้รับการยกระดับให้เป็นศูนย์กลางการคิดค้นวิจัยและพัฒนายางรถยนต์ระดับโลก และเป็นฐานผลิตที่สำคัญในอาเซียน หลังจากที่บริษัทตัดสินใจเพิ่มเงินลงทุนอีก 260 ล้านบาทเมื่อเร็ว ๆ นี้

1

คุนิฮิโคะ คาคิกิ รองประธาน ฝ่ายบริหาร บริษัท โยโกฮามา ไทร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า TTCA ซึ่งเปิดมาตั้งแต่ปี 2552 นั้น ได้มีการลงทุนเพิ่มที่ทำให้ศูนย์แห่งนี้มีมูลค่าเงินลงทุนรวมกว่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนล่าสุดทำให้สนามทดสอบแห่งนี้มีความทันสมัยและพร้อมในการทำการทดสอบยางทุกระดับ

สนามทดสอบเฟสใหม่ ประกอบด้วยพื้นผิวถนนแห้งที่ใช้ทดสอบการยึดเกาะถนนของยาง และเนื้อยางคอมปาวด์ที่คิดค้นวิจัยพัฒนาขึ้น บริเวณพื้นที่ตรงกลางสนาม สร้างเป็นวงเวียนขนาดใหญ่ พร้อมติดตั้งสปริงเกอร์ฉีดน้ำ เพื่อใช้ทดสอบการยึดเกาะถนนของยาง เมื่อต้องขับขี่บนพื้นผิวถนนเปียกและมีความโค้งมากๆ นอกจากนี้ยังมีแอ่งน้ำไฮโดรแพลนนิ่ง เพื่อใช้ทดสอบและเก็บค่ายางรถยนต์ที่ถูกออกแบบดอกยางให้มีประสิทธิภาพในการรีดน้ำ

3

ส่งผลให้ สนามแห่งนี้ มีขีดความสามารถในการทดสอบยางรถยนต์และการใช้งานของยางรถยนต์ประเภทต่างๆ ครอบคลุมหลากหลายรุ่น ทั้งรถยนต์นั่ง รถกระบะ รถบรรทุก และรถโดยสารขนาดใหญ่ ที่ผลิตจากโรงงานกลุ่มบริษัทโยโกฮามา รับเบอร์ ในประเทศญี่ปุ่น เอเชีย และสหรัฐอเมริกา

“ประเทศไทยมีศักยภาพความพร้อม อีกทั้งในปี 2558 ภูมิภาคนี้จะเปิดเขตประชาคมเศรษฐกิจเสรีอาเซียน เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ โยโกฮามา รับเบอร์ ประเทศญี่ปุ่น เล็งเห็นความสำคัญในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตในภูมิภาคนี้ ซึ่งในอนาคต บริษัทฯ มีแผนจะพัฒนาความโค้งของสนามแห่งนี้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทดสอบยางรถยนต์สมรรถนะสูง โดยจะปรับความเอียงทางโค้งเพิ่มเป็น 40 องศา และจะทำให้สนามแห่งนี้รองรับการทำความเร็วได้กว่า 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง”

2

ศูนย์ทดสอบยางโยโกฮาม่าแห่งเอเชียตั้งอยู่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง มีพื้นที่ 1,056 ไร่ เปิดดำเนินการครั้งแรกในปี 2552 ถือเป็นสนามทดสอบยางที่ทันสมัยของบริษัท เพื่อการวิจัยและพัฒนาแห่งที่สองของกลุ่มบริษัทโยโกฮามา รับเบอร์ นอกเหนือจากสนามทดสอบในประเทศญี่ปุ่น ในส่วนของโรงงานผลิตยางรถยนต์โยโกฮามา ก่อตั้งขึ้นในปี 2538 ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง บนพื้นที่ 262.5 ไร่ เป็นโรงงานผลิตยางรถยนต์โยโกฮามาที่ใหญ่ที่สุดในโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ