นักเรียนโครงการ ASEP เข้าฝึกงานที่ศูนย์ผู้แทนจำหน่าย Chevrolet Share this

นักเรียนโครงการ ASEP เข้าฝึกงานที่ศูนย์ผู้แทนจำหน่าย Chevrolet

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 17 October 2556

นักเรียนจากวิทยาลัยเทคนิคชลบุรีจำนวน 14 คนได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมฝึกอบรมการปฏิบัติงานจริงที่ศูนย์ผู้แทนจำหน่ายของเชฟโรเลต ประเทศไทย โดยวิทยาลัยเทคนิคชลบุรีเป็นหนึ่งใน 10 วิทยาลัยอาชีวศึกษาที่เข้าร่วมโครงการศูนย์การศึกษาเทคโนโลยียานยนต์หรือ ASEP ของเชฟโรเลต ซึ่งการฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตร ASEP

เชฟโรเลต เน้นย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาการศึกษาของประเทศไทยซึ่งสอดคล้องกับบันทึกความเข้าใจที่ลงนามร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยจะมอบห้องเรียน เครื่องมือ อุปกรณ์เชิงปฏิบัติการ เทคโนโลยีการตรวจสอบอันทันสมัย เครื่องยนต์ รถยนต์ และการฝึกอบรมเพิ่มพูนความรู้ให้แก่อาจารย์เพื่อช่วยยกระดับทักษะของนักเรียน ASEP ให้มีความเชี่ยวชาญในการประกอบอาชีพในอนาคต โดยหลังจากสำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคแล้ว นักเรียนเหล่านี้จะมีโอกาสเข้าร่วมทำงานกับผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลต ในอนาคต

ASEP Graduation_resize

“โครงการ ASEP ผสมผสานการฝึกอบรมในห้องเรียนเข้ากับประสบการณ์ทำงานจริงที่ศูนย์ผู้แทนจำหน่าย โดยหลังจากสำเร็จการศึกษาแล้ว นักเรียนจะมีโอกาสร่วมทำงานกับเชฟโรเลต ต่อไป” คุณบัณฑิต อนรรฆมณี ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

“โครงการนี้เหมือนกับการฝึกอบรมผู้บริหาร แต่ออกแบบมาเพื่อช่างเทคนิคโดยเฉพาะ ถือเป็นโครงการเร่งรัด ภายใต้โครงการ ASEP นักเรียนจะได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นและสั่งสมประสบการณ์อย่างดีเยี่ยมสำหรับการทำงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ นอกจากนี้ พวกเขายังมีโอกาสร่วมทำงานกับเชฟโรเลต และยังได้รับการฝึกอบรมการเป็นที่ปรึกษาด้านการบริการ (Service Advisor) รวมถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการรับประกันคุณภาพและงานด้านการบริหารอะไหล่ของศูนย์บริการเชฟโรเลตด้วย” คุณบัณฑิต กล่าว

นักเรียน ASEP ที่ผ่านการฝึกอบรม หลังจากสำเร็จการศึกษาและเริ่มเข้าทำงานกับศูนย์บริการเชฟโรเลต จะมีความพร้อมในการเป็นช่างเทคนิคชั้นต้นทันที หลังจากมีประสบการณ์และได้รับการอบรมเพิ่มเติมก็สามารถที่จะก้าวหน้าขึ้นสู่ช่างในระดับสูงถัดไปคือ ช่างวิเคราะห์ชั้นต้น และช่างวิเคราะห์ชั้นสูง ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่สำคัญสำหรับการรับตำแหน่งผู้จัดการศูนย์บริการในอนาคต

ASEP Graduation 2_resize

ปัจจุบันนักเรียนที่เรียนจบจากโครงการ ASEP ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาราว 3 พันคน ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมทำงานกับศูนย์บริการของผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลตทั่วประเทศอยู่ราว 120 คน

ก่อนที่นักเรียนจากวิทยาลัยเทคนิคชลบุรีทั้ง 14 คนจะเข้าฝึกงานจริงที่ศูนย์ผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลต พวกเขาจะต้องผ่านโครงการปฐมนิเทศเป็นเวลาสามวันเพื่อเตรียมความพร้อมเต็มที่ โดยตลอดทั้งสามวันดังกล่าวจะมีทั้งการฝึกอบรมและการประชุมเชิงปฏิบัติการ นักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเชฟโรเลต ระบบซีเอ็นจี การเตรียมพร้อมเป็นช่างเทคนิค เครื่องมือวิเคราะห์ชั้นสูงของเชฟโรเลต เช่น Tech II, TIS2000, MDI, GDS2 รวมถึงระบบอิเลกทรอนิกยานยนต์

หลังจากเสร็จสิ้นการปฐมนิเทศ นักเรียนทั้ง 14 คนนี้จะได้รับมอบหมายให้ประจำในศูนย์ผู้แทนจำหน่ายของเชฟโรเลต ไม่ว่าจะเป็นเชฟโรเลต ชลบุรี เชฟโรเลต ชลบุรี บายพาสและเชฟโรเลต พัทยา เพื่อเริ่มการฝึกงานตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับวิทยาลัยเทคนิคแห่งต่อไปที่ได้มีการคัดเลือกนักเรียนเพื่อเข้าร่วมการฝึกอบรมกับผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลต คือวิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา ก่อนจะตามมาด้วยวิทยาลัยเทคนิคอีกแปดแห่ง ตั้งแต่อุบลราชธานีไปจนถึงสงขลาซึ่งจะคัดเลือกนักเรียนตามความพร้อม

“เราเดินหน้าสร้างประโยชน์กลับคืนสู่สังคมที่เราดำเนินงานอยู่และ ASEP ก็เป็นหนึ่งในโครงการริเริ่มของเรา” คุณบัณฑิตกล่าว

“ด้วยการสนับสนุนของรัฐบาลไทย ASEP เป็นหนึ่งในโครงการริเริ่มของเชฟโรเลต ที่ส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์และเศรษฐกิจในภาพรวมผ่านทางการศึกษาและการฝึกอบรมเพื่อสร้างช่างเทคนิคยานยนต์ระดับมืออาชีพรุ่นใหม่” คุณบัณฑิตกล่าวเพิ่มเติม

เชฟโรเลต ลงทุนในโครงการ ASEP ไปแล้วมากกว่า 61.5 ล้านบาท ครอบคลุมถึงการมอบรถยนต์เพื่อการศึกษา


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ