นั่งพูดคุยกับผู้บริหาร Motorimage Subaru คุณ Glenn Tan ปีหน้าสาวก Imp ในไทยมีเฮ ยืนยันเปิดรหัสแรง 2 โมเดล Share this

นั่งพูดคุยกับผู้บริหาร Motorimage Subaru คุณ Glenn Tan ปีหน้าสาวก Imp ในไทยมีเฮ ยืนยันเปิดรหัสแรง 2 โมเดล

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 31 October 2556

หลังจาก ที่ทาง Autospinn เราได้รับเชิญให้เข้าร่วมชมการแข่งขัน MediaCorp Subaru Challenge 2013 ซึ่งได้ผู้ชนะเลิศมือกาว ไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งยืนได้หยัดอย่างทรหด ถึง 75 ชม. 01 นาที

และนอกเหนือจากการที่ได้ไปชมการแข่งขัน แล้ว ยังได้มีโอกาส Test Drive รถ ถึง 4 คันด้วยกัน ทั้ง XV CKD และ CBU , Forester และ BRZ

และหลังจากที่ได้ Test Drive กันเรียบร้อย ก็ได้มีโอกาส เข้าร่วมสัมภาษณ์ พูดคุยกับผู้บริหารใหญ่ของ Motorimage Subaru คุณ Glenn Tan ซึ่งทางเราได้สัมภาษณ์ ถึงประเด็นที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

Subaru-TestDrive-4Model-Singapore-2013_15_resize

ตั้งแต่ช่วงปีก่อน ได้มีการเปิดตัว Subaru XV ในประเทศแถบ ASEAN ประเทศไต้หวัน และ ฟิลิปปินส์ จะใช้รถที่นำเข้าจากญี่ปุ่น (CBU) ด้าน ประเทศไทย,มาเลเซีย, อินโดนีเซีย จะใช้รถที่ประกอบจากมาเลเซีย (CKD) นั่นทำให้ยอดขายของ Subaru ในปี 2013 นี้พุ่งขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยมีประไทศไทยเป็นตลาดหลัก มียอดขายสูงกว่า ประเทศอื่นๆ ซึ่งเมื่อเทียบจากยอดส่งมอบรถ จะพบว่าโตขึ้นกว่าปีก่อนเฉลี่ย 3000%/เดือน (มียอดส่งมอบราว 200 คัน/เดือน) โดยมียอดขายรวมตั้งแต่ต้นปี 2013 ถึง ปลาย เดือน กย. 2013 นี้ เฉพาะโมเดล Subaru XV อยู่ที่ 1,700 คัน และโมเดลนำเข้าอื่นๆ อีก 150 คัน คาดสิ้นปี 2013 จะมียอดขายสุทธิราว 2,500 คัน

Motorimage-Subaru-Singapore-Showroom_22

หลังจากที่ตัวเลขยอดขายโตขึ้นอย่างน่าตกใจ เราจึงถามต่อถึงแผนการผลิตรถยนต์ Subaru ในประเทศไทย ว่าจะมีโอกาสเพิ่มกำลังการผลิตเข้ามาในไทย หรือไม่ ซึ่งทางคุณ Glenn ได้ให้คำตอบว่า ณ ขณะนี้ กำลังการผลิต Subaru XV จากโรงงานในมาเลเซีย ยังเพียงพอกับ Demand ในปัจจุบัน ซึ่งกำลังพิจารณาอนาคต ตลาดจะโตมาก จนถึงจุดที่เหมาะสมที่จะเพิ่มกำลังการผลิต ก็จะมีปรับโครงสร้างโรงงานผลิตรถบรรทุกฟูโซ่ ที่ลาดกระบัง ให้รองรับกับการผลิตรถยนต์ Subaru ด้วย นอกจากนั้นยังมีแผนการเปิด TC- Auto Hub ศูนย์บริการเพื่อ Service รถได้แบบ 24 ชม. ให้กับรถในเครือตันจงทั้งหมด หลังเปิด AEC เรียบร้อยแล้ว

Motorimage-Subaru-Singapore-Showroom_24

เมื่อถามถึงประเด็นรถยนต์ลูกผสม Hybrid ที่จะช่วยประหยัดพลังงาน รักษ์โลก และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยี จะมีแผนที่จะนำเข้ามาทำตลาดในแถบภูมิภาค ASEAN บ้างหรือไม่ ก็ได้รับการปฏิเสธโดยทันที ซึ่งทางคุณ Glenn ให้เหตุผลว่าเนื่องจากราคาที่สูง และภาษีนำเข้าแพง ไม่คุ้มที่จะนำเข้ามาลุยตลาด จึงยังเน้นเครื่องยนต์ Boxer ปรับปรุงใหม่ ให้มีประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น ดังนั้นรถยนต์ Hybrid ของ Subaru จะยังทำอยู่ที่ สหรัฐฯ และ ญี่ปุ่นเท่านั้น

Motorimage-Subaru-Singapore-Showroom_01

ทางเราจึงถามต่อว่า ช่วงนี้รถยนต์ Eco Car มีการเติบโตสูงในประเทศไทย ทาง Subaru มี แผนที่จะทำรถยนต์ พิกัดไซส์เล็ก หรือไม่ คุณ Glenn ก็ได้ปฏิเสธ เสียงแข็ง เลยว่า จะไม่ลงมาเล่นตลาดรถเล็ก เนื่องจาก ภาพลักษณ์ของรถยนต์ Subaru คือ รถในระดับ Premium ซึ่งจะคงความเป็นผู้นำในด้านสมรรถนะ และความปลอดภัย ในระดับ 5 ดาว จึงจะมีรถในขนาดไซส์ Compact Car ขึ้นไป

ด้านงบในการทำการตลาด ต่อไปนี้ จะไม่หวนกลับไปวงการ Motorsport แล้ว เพราะตอนนี้มุ่งเน้นทำตลาดรถครอบครัว ใช้งานแบบบ้านๆ เป็นหลัก จึงมุ่งเน้นทำการตลาด ผ่านสื่ออย่าง วิทยุ, โทรทัศน์, สื่อสิ่งพิมพ์, Online รวมถึงการเป็นสปอนเซอร์ อย่าง Asia Next Top Model 2013 ที่ผ่านมา

Motorimage-Subaru-Singapore-Showroom_10

หลังจากนั้นก็ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ ที่น่าสนใจในปีหน้าว่า จะมีอะไรบ้าง

ในปีหน้า 2014 ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ราวคันอย่างน้อย 2,500 คัน และอาจมีการขยับตัวเลขไปถึง 3,000 คัน ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย

แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้น ก็คือ โมเดลที่จะเปิดตัวแน่นอน คือ WRX และ WRX Sti ซึ่งสาวก Impreza สปอร์ตซีดาน ทั้งหลาย คงต้องอดใจรอชมกันต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ