บีเอ็มดับเบิลยู เปิดตัวซีรี่ส์ 4 ในมาเลเซียก่อนประเทศไทย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

บีเอ็มดับเบิลยู เปิดตัวซีรี่ส์ 4 ในมาเลเซียก่อนประเทศไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 24 October 2556

แม้จะมีการนำรถยนต์ต้นแบบมาจัดแสดงในประเทศไทยไปแล้วก่อนหน้านี้ สำหรับรถยนต์ต้นแบบบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 4 คูเป้ แต่สำหรับรถยนต์คันจริงที่พัฒนามาเพื่อการจำหน่าย กลับเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศมาเลเซียและวางจำหน่ายไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสนนราคาเริ่มต้นที่ 3.59 แสนริงกิต หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท

2013-bmw-4-series-coupe-in-malaysia-1

สำหรับประเทศไทยนั้น คาดว่าจะมีเซอร์ไพร์สสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่นี้ในช่วงงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ปลายเดือนพฤศจิกายน ขณะที่สนนราคาแน่นอนว่าจะต้องแพงกว่าที่ประกาศในมาเลเซียอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามตัวสเปกและหน้าตาจะไม่แตกต่างกันมากนัก ซึ่งเวบไซต์เพื่อนบ้านของเราอย่าง ลีฟไลฟ์ไดร์ฟ ได้รายงานข่าวการเปิดตัวนี้อย่างใกล้ชิด

2013-bmw-4-series-coupe-in-malaysia-2

ทั้งนี้ รายงานระบุว่ารถยนต์ 2 ประตูรุ่นล่าสุดมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินทั้ง 2 รุ่นในรุ่น 428ไอ และ 435ไอ โดยมีการแบ่งออพชั่นให้เลือกได้ตามความต้องการ พร้อมทั้งการนำแพคเกจเอ็ม สปอร์ต มาติดตั้งในรุ่นท๊อป เพื่อให้ได้รถยนต์ที่หน้าดุดันและมีเสน่ห์มากขึ้น

ทั้งนี้ คริส แอรอน บรรณาธิการออนไลน์ได้ระบุว่ารถยนต์คันนี้คือรถยนต์ที่เจ๋งที่สุดคันหนึ่งเท่าที่เคยพบเห็นมาในรอบปี ซึ่งแม้ว่าจะเป็นรถยนต์สปอร์ตคูเป้แบบ 2 ที่นั่ง แต่ก็มีภาพลักษณ์ที่เหมือนจะมีประโยชน์ในสอยและเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่า ด้วยห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ เบาะที่นั่งด้านหลังที่พับแยกได้แบบ 60:40 และสิ่งดีดีทุกอย่างที่พบเห็นได้จากซีรี่ส์ 3 โฉมปัจจุบัน

2013-bmw-4-series-coupe-in-malaysia-5

428ไอ มาพร้อมเครื่องยนต์แถวเรียง 4 สูบขนาด 2.0 ลิตรที่มาพร้อมเทคโนโลยีทวินเทอร์โบ พาวเวอร์ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 8 สปีด ให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร วิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 5.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุดแบบจำกัดไว้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีอัตราสิ้นเปลืองต่ำที่ 6.4 ลิตรต่อการวิ่ง 100 กิโลเมตร

ขณะที่ 435ไอ มาพร้อมเครื่องยนต์แถวเรียง 4 สูบขนาด 3.0 ลิตรที่มาพร้อมเทคโนโลยีทวินเทอร์โบ พาวเวอร์ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 8 สปีด ให้กำลังสูงสุด 306 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร วิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 5.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุดแบบจำกัดไว้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีอัตราสิ้นเปลืองที่ 7.4 ลิตรต่อการวิ่ง 100 กิโลเมตร

2013-bmw-4-series-coupe-in-malaysia-14

และเพราะเป็นรถยนต์ที่พัฒนาต่อยอดมาจากซีรี่ส์ 3 ทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าก็จะได้รับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาพร้อม ๆ กับซีรี่ส์ 3 โฉมปัจจุบันแบบเกือบทั้งหมด แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความน่าสนใจของตัวรถลดน้อยลงไปแต่อย่างใด เพราะแค่รูปทรงสปอร์ต คูเป้ และประตูที่หายไป 2 บาน ก็พอที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับเราได้แล้ว

สำหรับเมืองไทยรอกันไปอีกนิด แล้วเจอกัน!!!

พบกับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูมือสองคุณภาพเยี่ยมที่เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ